ร้องเรียนพนักงานเก็บเงินค่าโดยสารสาย A2 ไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขอร้องเรียน พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์สาย A2 12-4702(1-55010) เวลาประมาณ 21.00 น. ได้ขึ้นรถดมล์สาย A2 ป้ายตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งทางดิฉันไม่ทราบว่าขึ้นไม่ได้ เนื่องจากรถเมล์จอดส่งผู้โดยสาร จึงได้ขึ้นไป แต่ทางพนักงานเก็บค่าโดยสารไม่ได้แจ้งว่าขึ้นไม่ได้ ทางพี่คนขับเห็นจึงถามพนักงานเก็บค่าโดยสารที่เป็นคุณป้าผู้หญิง ว่าน้องเขาไปลงที่ไหนพนักงานเก็บค่าโดยสาร บอก "ไม่รู้ขึ้นพรวดมาได้ยังไง ไม่รู้ไปลงไหน" ด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ ซึ่งขณะที่เขาพูด เขาอยู่ยังไม่สนใจเดินมาแจ้งหรือสอบถามอะไร กลับเป็นพี่คนขับที่ถามและแจ้งด้วยคำพูดสุภาพ ว่าไม่สามารถขึ้นได้ ระหว่าทางหากต้องการขึ้นต้องไปขึ้นที่สนามบิน ซึ่งตรงนี้ชื่นชมพี่คนขับรถที่แจ้งและแนะนำด้วยความสุภาพ ค่ะ แต่ขอตำหนิพนักงานเก็บค่าโดยสารที่ใช้คำพูด และท่าทางเพิกเฉย ไม่ใส่ใจที่จะแจ้งให้ทราบค่ะ สอบถามเพิ่มเติม ตั๋วรายเดือนรถแอร์สามารถขึ้นสาย A2 ได้หรือไม่คะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป ตั๋วรถปรับอากาศรายเดือนสามารถใช้ได้กับรถองค์การทุกสายยกเว้นสาย S1 จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ