ไม่รับผู้โดยสารและแสดงกิริยาหน้าตาไม่เหมาะสมต่อบุคคลผู้รับบริการ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันพุธที่7 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 11.58น. ผมได้มาใช้บริการรถเมล์เป็นประจำที่ป้ายรถเมล์เสนานิคม-ร.พ.เมโย วันนี้ผมออกมาใช้บริการแล้วพบว่ามีรถ ปอ.26ยูโร จอดติดไฟแดงอยู่ซึ่งจอดเลยจากป้ายไปแค่ประมาณสิบเมตรเอง(แต่ประตูรถปิดแล้ว)ซึ่งปกติก็ขึ้นได้ทุกครั้งเพราะถือว่าอยู่บริเวณป้ายรถเมล์ (เพราะปกติเวลารถจอดรับหรือส่งก็ไม่เคยจอดตรงป้ายสักครั้ง) แต่ครั้งนี้พอผมไปยืนหน้าประตูรถพบพนักงานเก็บตังค์ผู้หญิงยืนตรงประตูพอดี ผมก็รู้สึกดีใจในแวบแรกว่าเขาเห็นเราคงเปิดให้แน่ๆ แต่กลับพบกับกิริยาที่ผมจำได้ติดตาไม่ลืมเลยคือ "ทำหน้าตามองไม่เห็นเรา ตามองบนแล้วเบ้ปาก หน้าบึ้งๆกอดอก" ซึ่งพอผมเห็นทำให้รู้สึกแย่มากทำไม่ทำกิริยาแบบนี้ ไม่บอกให้คนขับเปิดประตูให้ไม่พอแต่ทำกิริยาที่ไม่สมควรอีก ซึ่งผมเห็นแล้วรับไม่ได้จริงๆ ตอนแรกไม่พอใจที่ไม่เปิดประตูให้แล้วยิ่งมาทำกิริยาแบบนี้ใส่อีก ผมบอกตรงๆควรเรียกพนักงานท่านนี้มาตักเตือนหรือลงโทษแบบไหนได้บ้าง ผมต้องการทราบมาตรการทำโทษกับพนักงานแบบนี้ พนักงานต้อนรับรถเมล์สาย ปอ.26 เลขที่รถ 2-44142 ทะเบียนรถ I2-5448 เวลาเกิดเหตุประมาณ 11.58น. ........การที่ไม่เปิดรับผู้โดยสารบริเวณป้ายรถเมล์ ผมพบเห็นบ่อยมาก แม้แต่จอดตรงป้ายแต่ไม่ยอมเปิดประตูก็มี แต่ที่ผมปล่อยเลยเพราะบางครั้งเราไม่ได้รีบอะไรรอคันต่อไปที่เขาพร้อมให้บริการก็ได้