ไม่มีservicemy ในการให้บริการลูกค้า บ่นพูดจาไม่สุภาพ(กู)หลังลูกค้าลงจากรถในขณะมีผู้โดยสารเต็มรถ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย145 ปอ.วิ่งออกจากลานขนส่งหมอชิต2 ไปปากน้ำ(ตั๋วรถเบอร์4742419) เวลาตี 5 ตรง จำเลขทะเบียนไม่ได้ กระเป๋ารถเมล์ผู้หญิงอ้วนผิวขาวผมยาว และคนขับรถเมล์ผู้ชายผิวเข้ม ทั้งสองท่านควรมีเซอร์วิสมายกับลูกค้ามากกว่านี้ 1.ครั้งที่1ผู้โดยสารท่านหนึ่งขึ้นรถแจ้งไปตลาดป้ายหน้า แต่ไม่ทราบจุดมีการพูดจาเสียงดังเพื่อให้ผู้โดยสารท่านอื่นๆได้ยิน เชิงไม่พอใจผู้โดยสารท่านนั้น คนขับตะโกนเสียงดังท่าทีไม่พอใจ หลังผู้โดยสารลงจากรถทั้งคนขับและกระเป๋าก็บ่นลูกค้า(กู)โดยไม่สมควรประมาณสองช่วงป้ายรถเมล์ (ควรระงีบอารมณ์) ทั้งที่ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรแล้วเพราะอยู่ในหน้าที่และผู้โดยสารเต็มรถ 2.เด็กชายสองคนเตรียมตัวเดินจากรถ กำลังลุกออกจากที่นั่ง ก็พูดเชิงไม่พอใจที่ไม่เตรียมกดกริ่งก่อนลงจากรถ (รีบออกมาเตรียมกดกริ่งก่อนถึงป้ายด้วย)ใช้คำพูดในเชิงสั่งการไม่คนฟังรู้สึกว่าใช้อารมณ์ในการปฏิบัติงาน (บรรยากาศมืดและน้องสองคนนั่งด้านในกำลังเดินออกม่า) 3. ผมผู้โดยสารคนสุดท้ายที่โดน และไม่นึกว่าจะโดนแบบงงๆ ช่วงป้ายฟูดแลนด์ผมเดินไม่เร่งรีบไปกดกริ่ง หลังจากรถเคลื่อนตัวออกจากป้ายเล็กน้อยและประตูรถก็ปิดแล้ว จึงได้กดกริ่งโดยไม่ได้เร่งรีบแบบต้องการลงป้าย กระเป๋ารถเมล์พูดเสียงดังแบบท่าทีไม่พอใจ (รีบกดกริ่งทำไมคะพี่ เกือบล้มเลย ผมหันไปมองแบบงงๆ มองผู้โดยสารรอบตัวทุกก็ปกติและรถก็ไม่ได้เบรคแรง นึกว่ากระเป๋าจะพูดจบก็พูดต่อเชิงตำหนิว่ารถยังไม่ออกพ้นเสาสุดท้ายทำไมรีบกดเลย ขอโทษกระเป๋าเพื่อให้จบเรื่อง (ส่วนตัวเข้าใจรถเคลื่อนตัวประตูรถปิดแล้วและไม่ได้บอกหรือรีบกุลีกุจอลงป้ายก็กดได้) นึกว่ากระเป๋าจะหยุดท่าทีไม่พอใจ(ทุกคนสังเกตุได้) ก็พูดขึ้นมาด้านหลังเชิงตำหนิผู้โดยสารถ้าไม่เดินขึ้นไปก็หลบนะคะ เห็นว่าคนขับและโดยเฉพาะกระเป๋าทั้งสองท่าน (โดยเฉพาะกระเป๋า)ควรมีservicemy พูดจาด้วยน้ำเสียงอ่อนนุ่ม มีท่าทีเป็นมิตร ไม่ควรท่าทางที่ไม่ทำให้กลูกค้าผู้โดยสารรถเมล์ถูกกดันหรือเสียบรรยากาศภายในรถเพราะหากผู้ปฏิบัติงานไม่พร้อมในภาวะอารมณ์หรือมีท่าทีไม่เป็นมิตรควรได้รับการฝึกอบรม แนะนำให้ดูจากสาย8ใหม่ที่สุภาพและพูดจาน่าฟังครับ รบกวนแจ้งให้ทั้งสองปรับปรุงตัวนะครับเพราะการบริการที่เป็นมิตรเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะขสมก. ขอfeedbackในการตักเตือนสองท่านด้วยนะครับ อย่าปล่อยผ่านนะครับผม ขอบคุณครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว องค์การตระหนักดีว่าพนักงานประจำรถมีหน้าที่ให้บริการ ที่ดีแก่ประชาชน มีกฎระเบียบ ข้อบังคับ ซึ่งพนักงานทุกคนต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และมีบทลงโทษกับพนักงานที่กระทำผิด อย่างไรก็ตาม ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ กำชับเข้มงวดพนักงานให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบเคร่งครัด อบรมกำชับมารยาทการให้บริการของพนักงานเก็บค่าโดยสาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและพึงพอใจในการใช้บริการต่อไปหากได้รับการร้องเรียนในกรณีนี้อีก องค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป ร้องเรียนแนะนำบริการได้ที่โทรศัพท์หมายเลข Call Center 1348 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุด มีเจ้าหน้าที่บริการประสานงานให้คุณรับทราบด้วยความรวดเร็ว.(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)