เพชรเกษมขาออกตอนเช้ามืดไม่มีรถ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ทุกๆเช้าเวลาเช้ามืด ผมต้องออกจากบ้านไปเดอะมอลล์บางแคให้ทันในเวลาประมาณตี 4 ซึ่งเป็นช่วงเช้ามืด รู้ไหมว่าถ้าผมจะไปให้ทันเดอะมอลล์บางแคตี 4 นั้น ผมต้องออกมาคอยรถตั้งแต่ก่อนตี 3 ครึ่ง ย้ำว่า "ก่อนตี 3 ครึ่ง" เพราะช่วงเวลานี้ เพชรเกษมฝั่งขาออก จะมีรถของ ขสมก.วิ่งมาไล่เลี่ยกัน 2 คัน 2 สาย คือ 80 กับ 84 อีกคัน ซึ่งทั้ง 2 คันนี้จะมาในเวลาราว ๆ ตี 3.45 และจะให้ชัวร์ต้องออกมาคอยก่อนตี 3 ครึ่ง ถ้าเลยช่วงนี้ไปแล้ว โน้นนนนนนน รอนานเลยครับ กว่าจะมาอีกคันก็นู้นปาไปตี 4 ครึ่ง อย่างวันนี้ (8 ต.ค.) ก็ใช่สาย 7 มาถึงเวลาตี 4 ครึ่ง ขณะที่ถ้าเป็นฝั่งตรงข้ามเหรอ ขาเข้าเมือง ได้แต่มองตาปริบๆ รถหลายสาย หลายคันผ่านมาแล้วผ่านไปอีก อย่างสาย 7 ผมเห็นวิ่งมา 2-3 คันแล้ว แต่ฝั่งนี้ไม่มีเลย ฉะนั้น ถ้าใครมารอฝั่งขาออกไม่ทันตี 3 ครึ่ง เท่ากับว่าคุณต้องรออีกไป 1 ช.ม. กว่าคุณจะได้ขึ้นรถ ซึ่งช่วงนี้จริงๆ แล้วจะมี 147 คันนึงวิ่งผ่านมาเหมือนกัน แต่ผมก็ขึ้นไม่ได้ เพราะมีตั๋วรายเดือนของ ขสมก.ใช้อยู่แล้ว หรือใครถ้าจะไปทางหนองแขมหรือกระทุ่มแบนก็ไปไม่ได้อยู่ดี เพราะ 147 จะเลี้ยวซ้ายเข้าสาย 2 ปัญหาที่เพขรเกษมฝั่งขาออกช่วงเวลานี้ไม่มีรถ ผมเคยร้องเรียนผ่านเพจนี้มาแล้วครั้งนึง ก็ไม่เห็นว่าจะมีการปรับปรุงอะไรเลย ทั้งๆ ที่สาย 7 กับ 84 วิ่งตลอดทั้งคืน ถ้าวิ่งตลอดทั้งคืนจริง แล้วทำไมฝั่งขาออกถึงไม่มีรถล่ะ? ขณะที่ฝั่งขาเข้าเห็นวิ่งผ่านมาๆเป็นระยะๆ แล้วในช่วงเวลาแบบนี้รถก็ไม่ติดด้วย รถหายไปไหนหมดครับ? ผมใช้บริการขสมก.มากว่า 30 ปีแล้ว ตั้งแต่ตอนนั้นราคารถเมล์ยังอยู่ที่คนละ 1 บาทเลย ถึงวันนี้ก็ยังเป็นผู้ใช้บริการอยู่ ราคาก็ขึ้นแล้ว ตั๋วโดยสารก็มี แต่ขึ้นไม่ได้ ราคาขึ้นแล้วก็ช่วยปรับปรุงการบริการให้ดีหน่อยสิครับ อย่าคิดว่าตรงนี้เป็นฝั่งขาออก ไม่มีคน เลยปล่อยรถน้อยหน่อย บอกได้เลยครับว่า "ไม่จริง" เพราะฝั่งนี้เป็นที่ตั้งตลาดบางแค แม่ค้าพ่อค้าใช้บริการกันเยอะนะครับ ตี 3 ครึ่ง ตี 4 ก็เหอะ ผมออกจากบ้านตอนเช้าๆแบบนี้ทุกวัน ผมเห็นสภาพมาโดยตลอด เพราะบางแคเขาเปิดขายของกันตั้งแต่ตี 2 นะครับ หรือคิดขึ้นว่ามีรถไฟฟ้าแล้ว อะไรแบบนี้ มันไม่ใช่ รถไฟ้าเที่ยวแรกน่ะตรงนี้จะมาถึง 6 โมงเช้า 10 นาทีครับ ฉะนั้น มันไม่ใช่เลย ขอย้ำ "คนกรุงเทพฯเดินทาง 24 ช.ม.นะครับ" ขอย้ำเลย

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และส่งข้อเสนอความคิดเห็นดังกล่าวให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาปรับปรุงการปล่อยรถต่อไป (ขออภัยในความไม่สะดวก) ขอขอบคุณที่แนะนำบริการ