เจ้าหน้าที่เก็บค่าโดยสารสาย 68

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 27 ก.พ.62 เวลา 05.38 น. ดิฉันได้ใช้บริการรถเมล์สาย 68 หมายเลขข้างรถ 5-40544 ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บตัง มีบริการที่แย่มาก ดิฉันพึ่งขึ้นรถมาจากป้ายรถเมล์ แล้วนั่งที่เบาะ และกำลังหยิบเงินเพื่อจะจ่ายค่าโดยสาร แต่เจ้าหน้าที่เดินมาแล้วมอง แล้วทำฟึดฟัดใส่ หลังจากนั้น เดินสะบัดออกไปเก็บผู้โดยสารอีกคนก่อน ซึ่งอยู่แค่ฝั่งตรงข้าม ดิฉันเตรียมค่าโดยสารแล้ว แต่เหรียญ 50 สตางค์ ดันตก จังหว่ะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่หันกลับมาเก็บเงินดิฉันพอดี ดิฉันกำลังก้มหยิบเหรียญใหม่ให้ แต่เจ้าหน้าที่เดินสะบัดออกไป แล้วจะโกนดังๆว่า ล้วงมันเข้าไป ไม่เสร็จซักที ซึ่งดิฉันมองว่ามันไม่ได้เสียเวลาที่จะนอซักแปบนึง เพราะไม่ได้มีผู้โดยสารใหม่ขึ้นมา พฤติกรรมแบบนี้ควรเกิดขึ้นหรอคะ? ดิฉันว่าทาง ขสมก. เอง น่าจะมีการคัดสรร เจ้าหน้าที่ในระดับนึง รวมทั้งน่าจะมีการฝึกอบรมในเรื่องการให้บริการอยู่บ้าง แต่ถ้าอบรมแล้วยังนำมาพัฒนางานในหน้าที่ไม่ได้ ดิฉันว่า ขสมก. ควรจะนำงบในการฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากร มาดำเนินการจัดหา ระบบอิเล็กทรอนิกส์ เข้ามาช่วยให้บริการดีกว่ามั้ยคะ เข้ากับ 4.0 ด้วย หวังว่า เจ้าหน้าที่คงได้รับการตรวจสอบและได้รับการตักเตือนอะไรซักอย่างนะคะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ