เงินในบัตรโดยสารรถเมล์อัตโนมัติ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เนื่องจากดิฉันซื้อบัตรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2562 บนรถเมล์สาย 70 ในราคา 50 บาท และได้เริ่มใช้ในเย็นวันนั้น จากกระทรวงคมนาคมไปยังหมู่บ้านปูนซีเมนต์ไทย ซึ่งเป็นราคา 17 บาท จากนั้นดิฉันได้ทดลองเติมเงินจากแอพกรุงไทยเน็กซ์ อีก 25 บาท และได้ขึ้นรถอีกทีในเย็นวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2562 ในระยะทางเดิม ต่อมาในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2562 ดิฉันและครอบครัวได้ขึ้นรถเมล์ครีมแดง สาย 67 ไปทำบุญที่โรงพยาบาลสงฆ์ ได้ให้น้องกระเป๋ารถเมล์ตัดบัตรสำหรับ 3 คน จำนวน 3 ครั้ง น้องกระเป๋ารถเมล์ได้บอกมาว่าเงินในบัตรหมดพอดี ดิฉันจึงได้เติมเงินเข้าไปอีกจำนวน 60 บาท จากแอพกรุงไทยเน็กซ์ วันนี้ดิฉันได้คำนวนดูแล้ว พบว่าเงินหายไปจำนวน 17 บาท จึงมีความสงสัยว่าเงินหายไปช่วงไหนได้อย่างไร จึงขอสอบถามมายัง ขสมก. อีกครั้งหนึ่ง และอยากสอบถามวิธีใช้บริการที่เราจะสามารถรู้ยอดคงเหลือของเราด้วยตนเองด้วยว่ามีหนทางใดที่จะทราบยอดของตนเองได้อย่างแท้จริง เพราะไม่ทราบอะไรเลยจริง ๆ ซื้อมาก็ใช้เลย ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ขอเรียนว่า กรณีต้องการทราบยอดคงเหลือในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (โคแบรนด์) ของ ขสมก. สามารถโทรสสอบถามได้ที่คอลเซ็นเตอร์ธนาคารกรุงไทยด้านหลัง หมายเลข 02-111-1111 ตามวันเวลาราชการ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ