เครื่อง EDC สาย 76 แตะสแกนไม่ได้

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ถึงท่านผู้เกี่ยวข้องนะคะ วันนี้รถเมล์สาย 76 เลขข้างรถ 590075 เลขทะเบียน 153744 แจ้งว่า เครื่อง EDC สำหรับแตะสแกนใช้งานไม่ได้ ใช้ไม่ได้มาหลายวันแล้ว ใช้ไม่ได้หมดเลย และเรียกเก็บเงินผู้โดยสาร (1.) ดิฉันนั่งสาย 76 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าวันจันทร์ที่ 4 ที่ผ่านมาดิฉันก็นั่งสาย 76 และแตะสแกนได้ปกติ ไม่พบปัญหาใดๆ แต่คันนี้กลับแจ้งตามที่ระบุไปข้างต้น ซึ่งไม่ make sense ค่ะ (2.) พนักงานเก็บค่าโดยสาร และพนักงานขับรถค่อนข้างมีอายุ เข้าใจได้ค่ะ ว่าอาจไม่สันทัดเรื่องเทคโนหรือขั้นตอนที่ยุ่งยาก (3.) ดิฉันติดต่อไปตามเบอร์ด้านหลังบัตร Promtcard ทางธนาคารกรุงไทย ได้รับการดูแลดีมาก ทางจนท.ตรวจสอบให้แล้วแจ้งว่าตัวบัตรไม่มีปัญหา แต่หากเป็นในส่วนของเครื่อง EDC จำเป็นต้องลอง reboot/restart เครื่องดูก่อน และหากลองดำเนินการแล้วยังใช้ไม่ได้ ต้องให้พนักงานประสานส่วนงานเกี่ยวข้องของสายงานเพื่อประสานต่อกับทางธนาคารเพื่อตรวจสอบระบบเครื่อง EDC นั้นๆอีกทีตามลำดับ (4.) หลังจากได้ข้อมูล ดิฉันพยายามติดต่อ 1348 นานมาก ระบบ IVR ก็รันซ้ำและยุ่งยากพอสมควร เพราะต้องคอยกด 1 ตลอดเวลาเพื่อที่จะยืนยันรอสายจนท. และใช่ค่ะ ดิฉันรอไม่ไหว เพราะใช้เวลาเกือบ1 ชม. ในความพยายามนั้น และได้กด 2 เพื่อ leave call back ไว้ตั้งแต่ช่วง 7:40 โดยประมาณ จนกระทั่งตอนนี้ 16:40 ยังไม่ได้รับการติตด่อใดๆ .......... จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่แจกแจงมา ไม่ทราบว่าส่วนงานที่เกี่ยวข้องจะสามารถติดต่อกลับมาได้เมื่อไรคะ ต้องการให้ recheck กับพนักงานรถเมล์สาย 76 เลขข้างรถ 590075 เลขทะเบียน 153744 ว่าเครื่องสามารถใช้งานได้หรือยัง หากยังใช้ไม่ได้ ขอความกรุณาประสานงานตามขั้นตอนที่ดิฉันแจ้งไว้ด้วยค่ะ และที่สำคัญขอความกรุณาแจ้ง feedback กลับมาที่ดิฉันเพื่อรับทราบด้วยว่าดำเนินการอย่างไรแล้วบ้าง อย่ามองวว่ามันไร้สาระหรือไม่สำคัญนะคะ เพราะคนทุกคนที่ใช้รถโดยสาร ที่มีบัตรสวัสดิการหรือ Promtcard จะพกเงินสดหรือมีเงินสดติดตัวกันทุกคน ในชั่วโมงเร่งด่วนหรือชั่วโมงที่ไม่เหลืออะไรเลย คนบางคนอาจมีแค่บัตรสวัสดิการหรือ Promtcard ที่ยังพอมีเงินติดในบัตรเพียงเพื่อที่จะโดยสารไปที่ไหนสักที่ก็ได้ค่ะ

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถสาย 76 เรียกพนักงานคนดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริง และอบรมว่ากล่าวตักเตือนพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่เป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้บริการด้วยกิริยาวาจาสุภาพ อ่อนน้อม หากพบมีเรื่องร้องเรียนเช่นนี้อีก จะพิจารณาลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป และสายด่วน 1348 อยู่ระหว่างพัฒนาระบบให้บริการที่ีดีขึ้น (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอบคุณทีใช้บริการ