เครื่องสแกนบัตร​ สาย​ 129

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมขึ้นรถเมล์สาย​ 129​ รถครีมแดง​ ทะเบียนรถ​ 11-8691 ทะเบียนข้างรถ​ 1-50292 เมื่อเวลา​ 11.25 น.​โดยประมาณ​ ผมได้มีบัตรรายเดือน​ ซึ่งได้ใช้เดินทางมาก่อนหน้า​ ก็ยังใช้ได้ปกติ​ แต่มาขึ้นคันนี้​ เครื่องสแกนแจ้งว่า​ ไม่สามารถใช้บัตรนี้ได้​ ผมได้ยื่นหลักฐานการเติมเงินให้กับ​พนักงานเก็บเงิน​ ก็ไม่สนใจ​ พยายามจะเรียกเก็บเงินให้ได้​ ผมว่า​ ถ้ายืนหลักฐานการเติมเงินแล้ว​ ก็ไม่ควรก็เรียกเก็บเงินนะครับ​ ผมเลยจ่ายเงินไป​ เพื่อตัดความรำคา​ญ​ และมีคนขึ้นรถเมล์มา​ ได้ยื่นบัตรเติมเงินรายเดือนมาเช่นกัน​ แต่เครื่องก็สแกนไม่ได้​ เหมือนกับผม​ ซึ่งมันน่าจะเป็นปัญหาที่เครื่อง​ เพราพถ้ามีปัญหา​ที่บัตรผมใบเดียว​ ผมเข้าใจได้​ และไม่ติดใจอะไร​ รบกวนช่วยตรวจสอบเครื่องสแกนด้วยครับ​ และพนักงานทำแบบนี้ผมว่า​ ไม่โอเค เมื่อหลักฐานการเติมเงินให้ดูแล้ว​ ก็ไม่ควรเก็บเพิ่ม​ ถ้าทาง​ ขสมก ต้องหลักฐาน​ข้อมูลการเติมเงิน​ ผมมีครับขอดูได้

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการ อบรมกำชับพนักงานประจำรถให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้บริการด้วยกิริยาวาจาสุภาพ กรณีเครื่อง EDC สแกนบัตรไม่ได้ให้พนักงานยกเว้นเก็บค่าโดยสารบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ล่วงหน้าของ ขสมก. แต่บัตรอิเล็กทรอนิกส์ประเภทอื่นให้พนักงานเก็บค่าโดยสารเป็นเงินสดแทน และหากหน่วยงานพบเรื่องร้องเรียนเช่นนี้อีกจะมีโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ