เก็บเงินค่าโดยสารเกิน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เหตุเกิด ณ วันที่19/10/16 เวลาประมาณบ่ายโมงตรง ดิฉันได้ขึ้นรถสาย132 จากป้ายรถเมล์ศรีเอี่ยม เพื่อจะเดินทางไปยังสะพานเมกาบางนา ขึ้นรถไปปกติ พอถึงเวลาจ่ายเงิน ดิฉันยื่นธนบัตร20บาท 1ใบ แล้วบอกกับกระเป๋ารถเมล์ว่าลงเมกา แล้วกระเป๋ารถเมล์ฉีกตั๋ว8บาท2ใบติดกันพร้อมเงินถอน อีก4บาท ดิฉันบอกกับเค้าว่า มาแค่คนเดียวนะค่ะ แต่เค้ากลับบอกว่า ก็16บาทถูกแล้ว 8บาท2ใบ ผิดตรงไหน ดิฉันบอกเค้าไปว่า ลงเมกาปกติ9บาทเอง แต่เค้าก็ยังยืนยันว่าถูกต้อง ดิฉันนั่งงงมาตลอดทาง คิดอยู่ในใจว่า เค้าขึ้นค่าโดยสารแล้วหรอยังไง กระเป๋ารถเมล์มีลักษณะคล้ายทอมมีอายุ ตัดผมลองทรง พูดจาไม่ค่อยสุภาพสักเท่าไหร่ อันนี้ชินแล้ว เพราะเจอบ่อยค่ะ มีคนขับชื่อ นายสมเกียรติ จำนามสกุลไม่ค่อยได้ ชะรางกูร ประมาณนี้ ไม่ได้อยากได้เงินส่วนต่างคืนนะค่ะ แค่อยากให้คิดนิดนึง ว่าถ้าเค้าเก็บเงินผิดอย่างนี้ วันละครั้ง ครั้งนึงคิดเกินมา7บาท เดือนนึงนี่จะเท่าไหร่ มันอาจจะเป็นเงินจำนวนน้อย แต่มันคือความทุจริตในหน้าที่นะค่ะ ครั้งนี้เสียความรู้สึกมากกก ถ้าไม่มีลูกค้าอย่างดิฉันคนนึง รถของคุณก็คงไม่มีผลกระทบอะไร แค่อยากได้รับคำขอโทษแบบจริงใจ จากกระเป๋ารถเมล์คนนั้น แล้วหวังว่าเค้าน่าจะมีบริการที่ดี ต่อลูกค้าคนอื่นเท่านั่นค่ะ รบกวนติดต่อกลับ mail:berry5791@gmail.com ด้วยนะค่ะ ขอบคุณสำหรับพื้นที่ตรงนี้ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 132 เก็บค่าโดยสารเกินราคานั้น ต้องขออภัยท่านมา ณ ที่นี้และจะแจ้งผู้เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามระเบียบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ