อบรมพนักงานรถร่วมหน่อยค่ะ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ในวันนี้ (14/2/63) ได้โดยสารสาย 14 เลขข้างรถ 14-27 เป็นรถแอร์ ขึ้นเวลาประมาณ 5 โมงเย็นกว่าๆเพื่อไปอนุสาวรีย์ ขึ้นจากแถวราชวัตร เมื่อขึ้นรถมานั้น กระเป๋ารถเก็บเงินเสร็จ ก็บ่นกับคนขับรถไปตลอดทาง ว่ารับทำไมแค่สองคน เป็นไฟเขียวด้วย ถ้าไปรับข้างหน้าจะได้คนเยอะกว่านี้ ดูต้องมาติดไฟแดง เมื่อมีผู้โดยสารโบก กระเป๋าก็คอยบอกคนขับไม่ให้จอดรถ บอกให้วิ่งขวาไป แล้วบ่นไปตลอดทาง อยากให้จัดการกับสายนี้ อย่างเด็ดขาด เพราะสายนี้ ขับรถเร็วและไม่ปลอดภัย เกือบทุกคันก็ว่าได้ เส้นนี้มีรถเพียงสายเดียวอีก ควรจะปรับปรุงเพิ่มสายรถ หรือจัดการมารยาทของพนักงานสายนี้ด้วย

เรียนท่านผู้ร้อง ขสมก. ได้รับทราบข้อร้องเรียนของท่านแล้ว ได้แจ้งไปยังเจ้าของผู้ประกอบการ ( บริษัท ฉมาพันธ์การเดินรถ จำกัด. )ให้กำชับย้ำเตือนพนักงานประจำรถโดยสาร สายปอ.14-27 ทะเบียน 16-2464 แล้ว ให้ปฏิบัติหน้าที่การเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพ สะดวก ปลอดภัย จอดรถรับส่งผู้โดยสารทุกป้ายที่มีผู้โดยสารต้องการจะขึ้นหรือลง ไม่ขับแข่งแซงกัน หรือชะลอถ่วงดึง อันเป็นเหตุที่ทำให้ผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ หากพบพฤติกรรมหรือพบข้อร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะพิจารณาลงโทษสถานหนักต่อไป ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.