สาย558

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เนื่องด้วยวันอาทิตย์ ที่ 3 กันยายน 2559 ห้วงเวลาประมาณ 19.30-20.00 รถเมล์ร่วมบริการ สาย558 ทะเบียน1141 24 ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล พนักงานขับรถและ พนักงานเก็บค่าโดยสาร ในช่วงเวลาดังกล่าว ผมยืนรอรถบริเวณหน้าห้างเซ็ลทรัลบางนา มุ่งหน้าสุวรรณภูมิ ขณะนั้นก็มีรถเมล์สาย 558 วิ่งมากำลังจะเข้าป้ายบริเวณหน้าห้างเซ็ลทรัลบางนา แต่ยังติดรถเมล์และรถตู้บริเวณป้ายรถเมล์ ผมจึงบอกกับแฟนว่าจะเดินไปขึ้ยรถดีกว่า เดี๋ยวรถจะออกขวาไปก่อน พอกำลังจะเดินไป รถก็ออกขวาไปจริงๆ ผมก็ไม่รู้ว่ารถจะจอดหรือเปล่า แฟนก็ไม่ค่อยสบาย แต่พอมองไปเห็นรถจอด ผมก็บอกแฟนเตรียมจะวิ่งไปขึ้ยรถ รถก็ทำท่าจะออกตัวไปเสียอีก ผมจะต้องตะโกนเสียงดีงให้รถจอด ถึงได้ขึ้น ขณะเดินทางไปถึง ป้าย หลังคาแดง ก่อนเข้าเขตสนามบิน ผู้โดยสาร เป็นผู้หญิง ได้ลุกเดินมาบอกพนักงานเก็ยค่าโดยสาร ว่า ถ้าถึงป้ายหลังคาแดง ช่วยบอกด้วยคะ แต่พนักงานไม่ตอบอะไรแต่อย่างใด ผู้หญิงจึงได้เดินกลับไปนั่ง เพราะคิดว่าคงเข้าใจแล้ว ปรากฏว่าเลยป้ายหลังคาแดงไปไกลมาก ผู่โดยสารต่องลุกมาถามว่า นีาเลยป้ายหลังคาแดงแล้วใช่หรือเปล่า พนักงงานเก็บค่าโดยสาร จึงบอกกับพนักงานขับรถ ให้จอดให้ผู้โดยสารลงหน่อย เลยมาไกลแล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่คาดว่าจะรีบจอดให้ลง กลับไม่จอด ขับชะลอไปเรื่อยๆจนไกลขึ่นเรื่อย จากป้ายหลังคาแดง มาถึงสะพานที่จะข้ามเข้าเขตสนามบินเป็นระยะทางที่ไกลมาก และ เวลานั่นก็เป็นเวลาที่มืดและเปลี่ยวมา ผู้โดยสานผู้หญิงคนเดียวต้องเดิน ย้อนกลับไปจุดที่ต้องการลง เป็นระยะทางที่เปลี่ยวและไกลมากเป็นอันตราย เพราะความไม่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของพนักงาน อีกทั้งยังแสดงอาการและถ้อยคำไม่สุภาพต่อผู้โดยสารที่ไม่จอดให้เค้าลงตรงป้าย ต่อว่าเค้าว่าไม่บอกตั้งแต่ขึ้น เวลาเก็บค่าโดยสารตามระยะทาง ต้องบอกจุดหมายปลายทางที่ลงจึงเก็บค่าโดยสารถูกตามจำนวนมิใช่หรือ ซึ่งเส้นทางนี้รถประจำทางน้อย ทั้งรถเมล์ และรถตู้ โดยเฉพาะรถเมล์น้อยมาก ถ้าพลาดคันนึง ต้องรออีกนาน เส้นทางก็แสงสว่างน้อย ระหว่างทางผมเห็นผู้โดยสาร พยายามโบกรถเมล์คันที่ผมนั่ง ออกมาเกือบเลนกลาง แต่รถออกเลนขวาสุดไปเสียอย่างนั้น อย่างนี้วิ่งบริการเอาเงิน หรือวิ่งเอามัน โปรดพิจารณา และ ตักเตือน เพื่อคุณภาพของการพัฒนสการให้บริการ สมกับเป็นรถปรับอากาศ และ โประอบรมพนักงานให้มีหัวใจบริการอย่างมาตรฐาน ขอสมก ด้วยครับ