สาย141 เลขรถ 5-70111 เก็บเงิน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) เกิน ค่าโดยสาร / ไม่ให้ดูยอดเงินคงเหลือ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
-----สาย141 เลขรถ 5-70111 ตัด/เก็บเงิน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) เกิน ค่าโดยสาร / ไม่ให้ดูยอดเงินคงเหลือ ----- วันที่ 26พ.ย.64 17:30-17:40น. ผมขึ้นรถเมล์ ขสมก. สาย141 เลขรถ 5-70111 ขึ้นป้ายตลาดบางปะกอก ---ลงป้ายคลองเตย เจอพนักงาน ญ คนเดิมใส่แว่น (เบลอแล้วภาพ ตามรูป) https://drive.google.com/file/d/1-6DOzIUiftsEZ-4lbg3UQ-OVtknvNHxS/view?usp=sharing พนง.แจ้งค่าโดยสาร 22บาท ผมจึงหยิบบัตรคนจนจะแตะจ่าย แต่ พนง.กระชากบัตรไปแตะที่เครื่องEDCที่ตัวเอง ซึ่งต่างจาก รถเมล์คันอื่น พนักงาน ญ คนนี้ทำแบบนี้มาทุกครั้ง แต่ผมไม่แน่ใจว่าคิดเกินจริงหรือเปล่า เพราะพนง.ดึงบัตรไปแตะเอง ไม่ให้ดูเครื่อง EDC ผมเลยถามว่ายอดเงินค่ารถเหลือเท่าไหร่ พนง.บอกว่า มันไม่ขึ้นยอดเงินคงเหลือ ขึ้นแค่ ตัดเงินสมบูรณ์ แต่เห็นไกลๆว่าปุ่มที่กดตัดเงินเครื่องEDC กดแถวปุ่มล่างสุด(ราคาแพงสุด) ผมสงสัยมาตลอดว่าทำไมยอดเงินมันหาย/หมดเร็ว แต่ไม่เคยเห็นกับตา วันนี้เจอ พนง.คนเดิม กระชากบัตรไปแตะที่เครื่องที่ตัวเอง เหมือนเดิม ผมเลยรีบลุกขึ้นไปดูหน้าจอEDCทันที ปรากฏว่า ตัดเงินไป 27 บาท พนง.ตกใจ โวยวายเสียงดัง ยืนยันเสียงแข็งว่าตัดแค่ 22 บาท จริงๆ ครั้งเดียวยังให้อภัย กดผิดพลาดกันได้ แต่ทำทุกครั้ง ผมไม่ไหวจริงๆช่วงโควิดก็แย่อยู่แล้ว ค่ารถก็หมดอีก สาย141 คันแดง8บาทก็ไม่มี

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้บริการด้วยกิริยาวาจาสุภาพ อ่อนน้อม เก็บค่าโดยสารตามอัตราที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด และได้ลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน หากพบมีเรื่องร้องเรียนเช่นนี้อีก จะพิจารณาลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ