สาย 82 หาว่าโกงค่าโดยสารไม่ยอมจ่าย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 5 กันยายน 2563 สาย 82 ทะเบียน 12-0328 เวลาประมาณ 15.40-16.47 น. ได้ขึ้นรถจากปากคลองตลาด พอขึ้นมากระเป๋าได้เก็บเงินไป 1 รอบ 8 บาท ตอนแรกจะจ่ายรวม 16 บาทเขาบอกจ่ายแต่ 8 บาทก่อน ซึ่งตั๋วที่เขาให้ขึ้นด้วยเลข 8 ตอนเขาขอดูที่คอกวัสบอกไม่ใช่ตั๋วเขา พอถึงท่าพระจันทร์ตรงแถวร้านพระเครื่อง ก็เก็บอีก 1 รอบ 8 บาท ได้ตั๋วขึ้นต้นด้วยเลข 7722462 เขาวนรถไปที่โรงละครแห่งชาติไปเคลียตั๋ว พอถึงคอกวัวเขาก็จะเก็บอีกรอบเป็นรอบที่สาม เขาหาว่าดิฉันไม่ยอมจ่ายรอบแรก โทษนะคะ ตอนขึ้นจากปากคลองตลาด เขาก็เก็บทันทีเก็บครบทุกคนเนื่องจากคนไม่เยอะ แล้วตะโกนเสียงดังหาว่าดิฉันไม่จ่ายตรงแถวคอกวัว คือจากปากคลอง อ้อมกลับไปวงเวียนใหญ่จ่ายแค่ 2 รอบ ตีตั๋ว 2 รอบ ดิฉันถามซ้ำจะให้จ่ายรอบที่สามเหรอ เขาบอกว่าดิฉันไม่ได้จ่ายเอาตั๋วที่ขึ้นด้วยเลข 8 จากไหนมา ก็มาจากเขานี่แหละคะ อีกใบขึ้นด้วยเลข 7 ซึ่งถูกต้อง ไม่ใช่หน้าที่ดิฉันต้องรู้ว่าตั๋วขึ้นด้วยเลขอะไร หน้าที่ดิฉันคือจ่ายเงิน ตัวกระเป๋าน่าจะรู้ดีที่สุดว่าตั๋วนั้นมาจากไหน ดิฉันว่าทาง ขสมก ควรมีการให้คนตรวจตั๋วเป็นระยะบ่อยขึ้นเพื่อป้องกันการทุจริต ดิฉันไม่ได้บอกว่าเขาทุจริตนะคะ ถ้าไม่มั่นใจว่าดิฉันได้จ่ายครบทั้งสองครั้ง ครั้งแรกจากปากคลองตลาด ครั้งที่ 2 ตรงท่าพระจันทร์ สามารถตรวจกล้องวงจรปิดในรถแล้วบอกด้วยว่าดิฉันจ่ายครบสองรอบรึเปล่า ถ้าไม่ได้จ่ายแบบที่เขาว่าโทรมาเลยคะจะจ่ายให้ ไม่ใช่ตะโกนประจานให้อายเงินแค่ 8 บาท โทร.0953702372

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ