สาย 69 พนักงานเก็บเงินบริการแย่ค่ะ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ได้ขึ้นรถสาย 69(ทางด่วน) เลขข้างรถ 69-21 ทะเบียน 13-7261 กทม. ที่ป้ายสำนักงาน"TOT" แต่พนักงานเก็บเงินมาเก็บเงินช้า ทั้ง ๆ ที่มีผู้โดยสารน้อย มาเก็บที่ป้ายห้างพันธุ์ทิพย์ ดิชั้นก็ส่งเงินให้ (ซึ่งเตรียมตั้งแต่ออกจากบ้านแล้ว) คือ 21บาท ค่าโดยสารจริงคือ11บาท ดิชั้นเตรียมเพื่อให้พนักงานได้ทอน 10 บาท เมื่อให้พนักงานไปแล้ว กลับฉีกเฉพาะตั๋วส่งมาให้ ดิชั้นก็ท้วงว่าให้แบงค์20ไปนะคะ พนักงานก็หงุดหงิดใส่ดิชั้น แต่สิ่งที่พนักงานทอนมาคือ 9บาท ซึ่งก็ยังขาดอีก 1บาท ดิชั้นจึงเรียกพี่เค้าว่าต้องให้อีก1บาทเพราะให้แบงค์20บาทกับเงินอีก1บาทไปนะคะ พนักงานก็เดินกลับมาถอนหายใจอย่างแรงว่าก็ให้แบงค์20มาอย่างเดียว แล้วเปลี่ยนที่ทอนให้จาก9บาทเป็น10บาท ดิชั้นไม่เข้าใจว่าพนักงานคนนี้เป็นอะไร ทำงานผิดถึงสองครั้งหรือไม่ได้นำสติมาทำงานเลยทั้งๆที่ผู้โดยสารไม่มียืนเลยและจำนวนก็ไม่มาก 1.ไม่ยอมทอนเงิน 2.ทอนเงินผิด 3.ใส่อารมณ์กับผู้โดยสาร ทั้งนี้ ถึงแม้สาย69 จะไม่ค่อยรับผู้โดยสารเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ขอแจ้งอีกนะคะเป็นครั้งเท่าไหร่แล้วที่รถชอบออกเลน2-4 เสมอ ผู้โดยสายต้องการขึ้นก็ต้องเสี่ยงตายข้ามหลายเลนไปขึ้นรถสายนี้ ขอร้องให้มีจิตสำนึกให้คนที่ขึ้นรถด้วยนะคะ ขอให้ขสมก. สั่งให้เป็นมาตรการด้วย เข้าใจว่ามันทำได้ยากค่ะ แต่ขอให้เด็ดขาดทีนะคะ เดือดร้อนจริง ๆ ค่ะ ยิ่งเฉพาะรถที่ขึ้น"ทางด่วน" ที่ดิชั้นขึ้นเป็นประจำ รถไม่ได้มาบ่อยๆนะคะ และไม่ได้มาวิ่งทั้งวัน ขสมก.มีช่องทางให้ร้องเรียนแล้วก็ขอให้จัดการได้จริง ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 69 พกส.บริการแย่นั้นได้รับเรื่องแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ อบรมกำชับและย้ำเตือนพนักงานประจำรถมิให้ประพฤติเช่นนี้อีก จึงเรียนมาเพื่อทราบ