สาย 22 โบกก็ไม่รับ กดก็ไม่จอด

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เวลา 16.30 น. ได้ยืนรอรถเมล์สาย 22 ที่ป้ายวัดบางโคล่นอก โบกก็ไม่จอดรับ คนขับไม่มองเลย (12-2732) จึงเปลี่ยนไปฝั่งตรงข้ามเพื่อขึ้นสาย 205 ไปลงคลองเตยแล้วรอต่อสาย 22 ซึ่งก็ได้ขึ้นสาย 22 (12-2565) หลังจากที่รถได้วิ่งผ่านสี่แยกไฟแดงเพื่อเข้าถนนรามก็ได้กดกริ่งไป 1 ครั้ง เพื่อที่จะลงป้ายซอยรามคำแหง 7 แต่สังเกตุเห็นว่าพนักงานขับรถไม่เข้าเลนซ้ายเพื่อเข้าป้ายรถเมล์ โดยได้ขับรถอยู่ที่เลน 3 นับจากซ้ายมือ หลังขับผ่านปากซอยรามคำแหง 7 จึงได้กดกริ่งไปอีกครั้ง แล้วได้สอบถามพนักงานเก็บค่าโดยสารว่าไม่จอดป้ายนี้เหรอ? พนักงานตอบว่ากำลังจะเข้าป้าย จึงได้บอกไปว่าเลยป้ายแล้ว ไม่มีป้ายอีกแล้ว จากนั้นพนักงานขับรถจึงได้เปิดประตูให้ลง แต่รถอยู่ในเลน 3 ก็ยังดีนะที่เปิดให้ลง ก่อนหน้านี้ไปจอดให้ลงที่ป้ายบิ๊กซีรามเลย ต้องเดินย้อยกลับมาไกลมาก ซึ่งเหมือนพนักงานขับรถจะไม่รู้ว่ามีป้ายรถเมล์ตรงปากซอยรามคำแหง 7 บางคันก็จอดบางคันก็ไม่จอด ปล. ก่อนหน้านี้ก็เคยยืนรอที่ป้ายก่อนแยกเจริญราษฎร์ยิ่งไม่จอด ขับมาด้วยความเร็ว เบรกไม่ทัน ก็ต้องเดินไปรอป้ายอื่นแทน (ตลอด) ขนาดไปรอป้ายที่ใหญ่กว่ายังไม่ได้ขึ้นเลย เสียเวลารอมากค่ะ ยังไงก็ขอฝากไว้ให้ปรับปรุงการบริการด้วยนะคะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และจัดส่งเรื่องให้ หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงการให้บริการของ พนักงานสายดังกล่าว พร้อมทั้งอบรมกำชับพนักงานให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดจอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารชิดขอบทางด้านซ้ายตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทาง เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ได้รับความสะดวกปลอดภัยในการเดินทาง หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การ จะสอบสวนและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ