สาย 168 ค่ะ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เราขึ้น 168 มาทำงานเกือบทุกวัน มา 5ปีแล้วค่ะ แต่ไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ ขึ้นจากอนุเสาวรีย์ชัยฯรอบก่อน 6โมงนิดๆ(รถป้ายน้ำเงิน) มาลงป้ายโรงแรมอเล็กฯ (ปัจจุบัน ป้ายจอดร้านสเต็กเฮ้า) ครั้งแรกที่เคยปัญหาคือ กดกริ่งลง กดอยู่3ครั้ง คนขับรถไม่จอด จนเราต้องตะโกนบอกว่า"จอดรถด้วยค่ะ จะลง กดมา3ครั้งแล้ว" ... และเราก็คิดว่าวันนั้นอาจจะเช้าเกินไป สมองคงยังไม่ตื่น ... มาวันนี้ วันที่ 21/02/2562 เป็นรถใหม่ วิ่งทางยาว(ป้ายน้ำเงิน) ออกจากเสาวรีย์ 05.50น.ถึงป้ายร้านสเต็กเฮ้า (โรงแรมอเล็กฯ)เวลา 06.40น. เรากดกริ่งก่อนถึงโรงแรมอเล็กฯ ด้วยซ้ำ ยืนรอให้รถจอด แต่รถก็ขับออก เพราะป้ายไม่มีคนยืนรอ ... เราจึงกดกริ่งอีกครั้งค่ะ... ป้ากระเป๋ารถเมล์บอกว่า "ครั้งหลัง กดก่อนลงป้าย" เราจึงหันกลับไปบอกว่า "กดแล้วค่ะ" ถ้าเขาพูดกับเราเร็วกว่านี้ เราก็อยากบอกป้าว่า องค์กรน่าจะพาไปตรวจสุขภาพเกี่ยวกับหูบ้างนะคะ ... หรือเพราะป้ายนี้ไม่ค่อยมีคนลงและไม่ค่อยมีคนขึ้น เราเคยได้ยิน พนง.ขสมก.ท่านหนึ่ง สาย168 นี้ละค่ะบอกว่า ถ้าพนง.ไม่พูดว่าถึงป้ายไหนแล้ว พูดจาไม่ดี จะโดนย้ายไปสายอื่น เพราะสาย 168 จะเข้มงวดมาก ... หรืออาจจะเฉพาะบางคนก็ได้นะคะ เพราะป้าคนนี้เคยให้เราลงป้ายตรงข้ามไทยน้ำทิพท์มาแล้วครั้งหนึ่ง บอกรถจะขึ้นสะพาน มีงี้ด้วยอะ งงใจ ... ไม่อยากบริการ ก็อย่าทำค่ะ ... พนง.ดีๆ เสียชื่อหมด

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หากพบเห็นในกรณีนี้อีกกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียนรถหรือสถานที่ใช้บริการ เพื่อนำพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนและลงโทษตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ