สาย 16 รถน้อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
คือผมไม่เข้าใจ ทั้งๆที่สาย ๑๖ เป็นสายเดียวที่ผ่านแถบทำเนียบรัฐบาลไปยังรถไฟฟ้า BTS ราชเทวี และสยามซึ่งมีคนขึ้นเยอะมากในช่วงเลิกงานที่แต่ละคนจะกลับบ้านโดยเชื่อมกับรถ BTS หรือไปเดินพักผ่อนที่สยาม แต่สาย ๑๖ กลับเป็นสายที่น้อยมากๆๆๆๆๆๆๆ บางวันต้องรอชั่วโมงกว่า ยังไม่พอ เมื่อรถมาถึงคนล้นออกมาข้างนอก ถ้ารอคันต่อไปก็ไม่รู้ว่าต้องรออีกกี่สิบชาติ ก็อัดๆๆกันเข้าไป ขณะที่สาย ๒๓ วิ่งผ่านแล้วผ่านอีก บางครั้งสาย ๒๓ มาสิบคัน ๑๖ ยังไม่มาซักคัน ผมไม่ทราบว่า ขสมก. มีการประเมิน demand ของผู้้โดยสารหรือไม่ แต่ผมเห็นสถาพนี้มานานแล้ว ก็ไม่รู่ว่าจะต้องเจอกับสภาพแบบนี้อีกนานแค่ไหน ขสมก. ควรดูระบบของประเทศอื่น อย่างเกาหลีที่มีการเก็บสถิติและวิเคราะห์ความต้องการ เพื่อวางแผนเส้นทางให้มีประสิทธิภาพที่สุด และถ้ารถของ ขสมก. ไม่เพียงพอ คุณจะมีรถร่วมสีส้มสังขยาไว้ทำไม อย่างรถร่วมสาย ๑ ผมก็เห็นว่ามันมาถี่มาก และก็จอดแช่ ขับแซงกันเพื่อแย่งลูกค้า ผมไม่เข้าใจว่าคุณทำไมไม่ประสานกับรถร่วมให้มาเดินรถในสายที่ขาดแคลน อีกอย่างเอารถสังขยามาใช้ก็ต้องควบคุมคุณภาพด้วย ไม่ใช่ปล่อยให้เก้าอี้หัก สกปรก จอดแช่ แซงกันแย่งลูกค้า ทั้งที่ราคาแพงกว่ารถแดงอีก อีกอย่างมาช้าผมยังไม่เท่าไหร่ แต่การไม่รู้ชะตากรรมว่าเมื่อไหร่มันจะมานี่แหละสำคัญ การติด GPS ให้กับรถเมล์ และจัดทำแอพพลิเคชั่นแสดงผลการเดินรถปัจจุบันพร้อมเส้นทางของแต่ละสาย ทำแบบเดียวกับแอพ CU POP BUS ซิ คนเค้าจะได้รู้ว่าแต่ละสายมีเส้นทางเดินรถอย่างไร และรถสายที่ต้องการขึ้นนั้นอยู่ไหน จะได้ไม่ต้องรอที่ป้ายนานโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องรอรถในที่เปลี่ยวเวลากลางคืน... ผมหวังว่่าจะได้รับการแก้ไข ไม่ใช่มาบอกว่าได้รับแจ้งและหายไป และปล่อยให้เป็นตามมีตามเกิด