สาย 113 คนขับพูดจาไม่ดีมากๆ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อเช้า เราได้นั่งรถเมล์ สาย 113 (ทะเบียนรถ 11-2712) เวลาประมาณ 06.30 น. จากหน้า รพ.ราม มาลงที่ ป้ายหน้าสหพัฒน์/RCA ตลอดทาง คนขับมักพูดจาหยาบคาย แถมยังมีพฤติกรรมไม่ดีเอามากๆ อย่างเช่น รถติด แต่ก็ไปบีบแต ไล่เขาบ้างล่ะ ด่าผู้โดยสารที่กำลัง จะขึ้นบ้างล่ะ..จนมาเจอกับตัวเอง ก็คือ ตอนที่รถกำลังจะถึงป้าย คือ คนขับ ขับอยู่ที่ เลนที่ 2 แล้วทำท่าเหมือนพยายามที่จะเข้าป้าย แต่เหมือนจะไม่สามารถ เข้าป้ายได้ เนื่องจาก มีรถอยู่ในเลนซ้ายสุด แล้วรถ ก็ไหล ได้ เรื่อยๆ ไม่ได้ติดเหมือนเลนที่ 2 ทำให้ ผู้โดยสารคนอื่นๆ (มีผู้โดยสารรอลงเยอะ) ก็รอให้รถเข้าป้าย เพราะรถเลนซ้ายไหล อันตรายที่จะลง คนขับ ตะโกนออกมาว่า "พวกมึง จะลงกันไหมเนี่ย" อ้าว ถามคำว่า มันใช่ไหม ค่ะ คือเขาจะรู้ไหม ว่า คุณจะเข้าป้ายให้ไหม แล้วรถเลนซ้ายสุด ก็ยังคนวิ่งอยู่ แล้ว คุณก็กระชากรถ เหมือนจะเข้าป้ายให้ ถามหน่อยนะคะ ถ้าผู้โดยสาร ลงจากรถในขณะที่คนขับกระชากรถ ถ้าเกิดอุบัติเหตุ ผู้โดยสารหล่นรถ แล้วโดนรถเลนซ้ายสุดชน ใครจะรับผิดชอบ เขาไม่ต้องเจ็บตัวฟรี เหรอ ค่ะ เวลาขอขึ้นค่าโดยสารขึ้นมาง่ายๆ ผู้ใช้บริการก็รับสภาพกันไป แต่ในเมื่อขึ้นค่าโดยสารแล้ว ก็ช่วยปรับปรุงให้มันดีขึ้นหน่อย ไม่ใช่ดิ่งลงเหว เหมือนที่ผ่านๆ มา เสืยเงินขึ้น นะค่ะ บอกเลยว่า ถ้าเส้นนี้ มีทางเลือกอื่น คงไม่มีใคร อยากใช้บริการห่วย ๆ หรอกค่ะ และอีกเรื่อง ในส่วนของ Call Center 1384 ที่รับร้องเรียน เข้าใจนะคะ ว่า รับเรื่องห่วยๆ แบบนี้ เยอะ แต่ช่วยพูดจาให้ คนที่กำลังอารมณ์เสีย ให้รู้สึกดีหน่อย ไม่ใช่พูดว่า รถร่วมก็เป็นแบบนี้ แหละ พูดประมาณให้รับสภาพกันไป ถ้าพูดได้แค่นี้ ยกเลิก Call Center เรื่องของการร้องเรียนไปดีกว่าไหม ค่ะ เพราะมันยิ่งทำให้ ผู้ใช้บริการ ไม่พอใจเข้าไปใหญ่ ค่ะ รบกวน ช่วยปรับปรุงเรื่องของบริการ ด้วยนะคะ ก่อนที่จะไม่มีใครเขาใช้บริการ กันค่ะ

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 113 พขร.แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพนั้นได้รับเรื่องแล้วจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ ว่ากล่าวตักเตือนพนักงานประจำรถมิให้ประพฤติเช่นนี้อีก จึงเรียนมาเพื่อทราบ