วันที่ 18 ต.ค. เวลาตี 5 กว่าๆ รถ ปอ สาย 73 หมายเลข 8-67116 พนักงานขับรถจอดเลยป้ายและพนักงานเก็บค่าโดยสารแสดงกิริยาไม่สุภาพๅๆ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
อ้างอิงข้อร้องเรียนของ ปิยาภรณ์ ศ, 2565-10-21 09:20 ดิฉันลืมบอกวันที่ค่ะ เลยขอร้องเรียนอีกรอบค่ะ เมื่อวันที่ 18 ต.ค. เวลาตี 5 กว่าๆ โดยประมาณ ขอร้องเรียน "พนักงานขับรถจอดเลยป้าย" และ "พนักงานเก็บค่าโดยสารแสดงกิริยาไม่สุภาพ" รถ ปอ สาย 73 หมายเลข 8-67116 ดิฉันรอรถสาย 73 ประมาณช่วงตี 5 กว่าๆ หน้าป้ายรถเมล์นวมินทร์ 16 รถสาย 73 วิ่งมาทางเลนซ้ายตั้งแต่ป้ายตรงข้ามกรมที่ดิน วิ่งช้าๆ ดิฉันโบกรถตั้งแต่ขับรถขับผ่านป้ายตรงข้ามกรมที่ดิน และยืนโบกตลอด ไฟที่ป้ายรถเมล์ก็สว่างโล่ รถขับเลนซ้ายมา นึกว่าจะจอดแต่เลยหน้าดิฉันไปเฉย จนดิฉันตะโกนและรถจอดเลยป้ายไปนิดหน่อย แต่เพราะดิฉันยืนรอติดป้ายรถเมล์ จนทำให้ต้องวิ่งขึ้นรถ ถ้าเป็นช่วงการจราจรติดขัดหรือคนขับอยู่เลนกลาง จนต้องข้ามเลนมาจอดรับ ก็ยังพอรับได้ แต่นี่ช่วงตี 5 กว่าๆ แถมขับรถเลนซ้ายเลียบป้ายรถเมล์มาตลอด ทำไมไม่จอดที่ป้าย ต้องให้ผู้โดยสารวิ่งไปขึ้น พอดิฉันขึ้นรถ ดิฉันพูดว่าคนขับรถ แต่พนักงานเก็บค่าโดยสารย้อนถามดิฉันว่า "พี่ว่าอะไรนะคะ" ดิฉันตอบว่า "ว่าคนขับรถที่จอดเลยป้าย" พนักงานเก็บค่าโดยสารย้อนดิฉันว่า "แค่เลยป้ายมานิดหน่อยเองนะคะ" จนดิฉันต้องตอกกลับไปว่า "วิ่งเลนซ้ายตลอด ผู้โดยสารโบกมาตลอด แต่ขับผ่านไปหน้าตาเฉย จนผู้โดยสารต้องวิ่งขึ้นรถ ทำแบบนี้ทำไม" ส่วนคนขับรถนั่งเฉย และพนักงานเก็บค่าโดยสารเงียบ แต่เดินไปพูดเหมือนบ่นพึมพำกับคนขับ ทางองค์กรควรอบรมพนักงานเรื่องการให้บริการด้วยนะคะ การพูด คะ ขา ไม่ได้หมายถึงความสุภาพ พูดสุภาพแต่มารยาททราม ไม่รู้จักหน้าที่ตัวเองถือเป็นการบริการไม่สุภาพ คำว่าแต่จอดเลยป้ายไปนิดเดียว ทั้งๆที่ขับช้า ขับเลนซ้ายมาตลอด แต่ขับเลยผ่านหน้าผู้โดยสารไปจอดเลยป้าย ถ้าพูดจากุ๊ยๆก็ ขับรถกวนตีน แต่เถียงผู้โดยสารแบบไม่รับผิดชอบการกระทำ เรื่องขับเลยป้ายเวลานี้เจอบ่อย เพราะต้องเดินทางเช้ามืด แต่ที่โดนพนักงานเก็บค่าโดยสารเถียงกลับมีครั้งเดียว ไม่ทราบว่าพวกคุณอบรมกันบ้างไหมว่า เงินเดือนมาจากค่าโดยสาร หรือเวลาขาดทุนรอ รบ ช่วย นั่นก็มาจากภาษี ปชช ถ้าไม่ชอบงานบริการ นอนอยู่บ้านคนว่างงานเยอะแยะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ ร้องเรียนแนะนำบริการแจ้งข้อมูลได้ที่โทรศัพท์หมายเลข Call Center 1348 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุด มีเจ้าหน้าที่บริการประสานงานให้คุณรับทราบด้วยความรวดเร็ว (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ