ร้องเรียน สาย 15

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เวลาประมาณ 08.20 น. ได้รอรถเมล์ ที่ป้าย โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน สีลม จากนั้น รถเมล์สาย 15 ก็มาถึง และ จอดที่ป้าย เราไปยืนรอตรงประตูรถเปิด และผู้โดยสารบนรถเมล์ก็ลง เรารอคนบนรถเมล์ลงมาหมดก่อน พอผู้โดยสารลงหมดเรารีบขึ้นทันที แต่จังหวะนั้น คนขับรถเมล์ได้ปิดประตูทันที ประตูได้หนีบมาที่หน้าอกเรา ผู้โดยสารบนรถเห็นเราโดนหนีบก็ร้องบอกคนขับว่าประตูหนีบเรา คนขับก็บอกว่าขอโทษไม่เห็นว่าขึ้นมาตอนไหน ด้วยความที่เรารีบมาทำงานก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเราก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก พี่กระเป๋ารถล์เดินมาเก็บเงินค่าโดยสาร พี่แกก็ถามเจ็บมากไหมไปหาไหม ดูใส่ใจผู้โดยสารดี แต่เราก็ปฏิเสธไปเพราะเราไม่เป็นไรมาก ก็ขับมาจอดตามป้ายอื่นตามปกติ และมีผู้สูงอายุลง ปรากฏว่า ผู้สูงอายุยังก้าวขาไม้พ้นจากตัวรถเลย คนขับก็รีบเร่งเครื่องออกจากป้ายทันที แต่พี่กระเป๋ารถเมล์ ก็ตะโกนบอกคนขับว่าเดี๋ยวๆ แต่ดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นกับผู้โดยสารสูงอายุคนนั้น ป้ายต่อครับรภเมล์ก็จอดป้ายปกติ ผู้โดยสารลงรถ เราก็ลงป้ายนี้ คนขับก็ขับรถต่อแต่มีการโทรศัพท์ด้วยโดยที่ไม่ใส่หูฟัง และส่วนตัวคิดว่าอันตราย สรุปคือ ควรอบรมพนักงานขับรถให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้สารและตัวผู้ขับเองด้วยครับ มองดูแล้วแบบนี้อันตรายมากครับ รถเมล์ สาย 15 หมายเลข 5-40413 ทะเบียน 11-9738 กรุงเทพมหานคร ฝากผู้เกี่ยวข้องติดตามแก้ไขด้วยนะครับเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารท่านอื่นด้วย

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ