ร้องเรียนรถเมล์แอร์สาย 68

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ผมขึ้นรถเมล์ สาย 68 จากตรงข้ามถนนจรัญ 35 เพื่อลงรถที่ตลาดพลู พนักงานกระเป๋าบอกถามขอเศษเหรียญ 2 บาท ผมก็บอกมีครับตอบด้วยวาจาสุภาพ แล้วก็บอกว่า ตลาดพลู บอกจุดหมายปลายทางที่ลง เข้าประเด็นหลัก พอถึงกลางสพานตลาดพลู ผมเดินจากท้ายรถกดกิ่งเพื่อจะลงป้ายก่อนถึงรัชดาภิเษก14 รถเมล์ลงถึงตรีนสพานตลาดพลูคนขับรถชิดเลนซ้ายได้ถามขึ้นว่า ( จะลงไหม เสียไม่ชัดเท่าไร จับใจความได้ประมาณนี้ 2 ครั้ง ) ทั้งรถมี ผมจะลงป้ายตลาดพลูคนเดียว ( ในความรู้สึกตอนแรกผมนึกว่า คนขับรถคุยกับผู้โดยสารท่านอื่นที่อยู่บริเวณใกล้ๆกับเค้า พอคนขับรถเลยป้ายไปเท่านั้นละ ผมก็รู้ละว่าเค้าถามมาทีผม) ผมก็ตอบไปว่า ผมกดแล้วด้วยน้ำเสียงทีไม่พอใจสักเท่าไร แต่ใช่วาจาที่สุภาพ เพราะมันเลยป้ายที่เราต้องการลง ผมกดกิ่งครั้งที่2 แล้วก็ลงป้ายเดอะมอท่าพระ ด้วยอารมณ์ โมโห สุดท้ายเสียตังค่า พี่วินเพิ่มอีก 10 บาท เพื่อกลับไปที่จุดหมาย ( ผมสรุปข้อผิดของผมให้ฟังด้วยความแฟร์ ผมกดครั้งแรกจริงครับ กดเบามาก รถเมล์บ้างสายกดแล้วไม่ได้ยินเสียงกิ่งก็ยังมี ผมนึกว่าเค้ารู้แล้ว แต่อันที่จริง คนขับก็รู้อยู่แล้วเห็นวิ่งเลนซ้ายตั้งแต่ลงสพานตลาดพลูแล้ว ขับรถอายุจะมากกว่าพ่อผมสักอีก เซ้นต์ไม่มีหรือยังไงครับ เห็นผมยืนคนเดียวอยู่หน้าประตู หันหน้าหาประตูเพื่อจะลง เก้าอีัด้านหลังก็ว่างหลายตัว ผมจะยืนเพื่ออะไร มาถามผมว่าจะลงไหม ฟังแล้วตลกมากครับ ลืมบอกกระเป๋าเก็บเงินก็เข้าข้างคนขับรถด้วย เห็นบ่น อะไรต่อว่าผมเหมือนกันว่าทำไมไม่บอกว่าจะลงไหม ซึงผมบอกไปแล้วตอนจ่ายตังส์ว่าลงที่ตลาดพลู อันนี้ผมเข้าใจว่าเก็บตังคนเยอะ คงจำไม่ได้ ผมอยากให้คนมาเห็นว่ามันถูกต้องแค่ไหนครับกับรถบริการ รถเมล์ เสียตังมานั้งด้วยนะครับ เข้าใจคำว่างานบริการไหมครับ แค่เถียงลูกค้าก็ผิดแล้ว เรื่องนี้ผมก็ผิดกดกิ่งไม่แรง แต่สิ่งที่ผมได้คือลงเดอะมอท่าพระ ซึงไม่ใช้จุดหมายที่ผมจะลง อีกคำพูดนึง ถ้ากดก็ได้ยินเสียงซิ ( อยากจะบอกให้รู้ รถเมล์บ้างสายกดไม่ได้ยินเสียงเหมือนกัน ) ผมกดรอบ2แบบแรงๆมันได้ยินเสียง ยังมึนๆตัวเองอยู่เลยช่วยกันตัดสินใจใครถูกใครผิด 20.30น 22/1/2560 ปอ 68 คันสีเหลือง วิ่งจากถนนจรัญไปทางเดอะมอท่าพระ ขึ้นประมาณ 20.10-20.30น ประมาณนี้