ร้องเรียนรถเมล์สาย524

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
กรุณาอ่านให้จบและดำเนินการค่ะ รถเมล์สาย 524 ก่อนจะลงที่ป้ายมหาวิทยาลัยเกษตร เวลาประมาณ 08.20 น.วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2561 เบรกรถกระทันหันขณะที่ดิฉันกำลังยืนรอเพื่อลงรถที่ป้าย ทำให้เกือบตกรถ และได้รับบาดเจ็บที่ขา คนขับมีอาการไม่ปกติ เลวร้ายมาก กร่นด่าผู้ข้ามถนน และเมื่อกระเป๋ารถเมล์บอกให้จอดที่ป้ายก็ทำเหมือนจะไม่จอด กระเป๋ารถเมล์จึงพูดออกไปว่า"นี่ผู้โดยสารนะ" แต่คนขับกลับตอบว่า "ผู้โดยสารก็ผู้โดยสารดิ ทำไมวะ" และก็ยอมจอดให้ลงในที่สุด แต่ไม่ได้จอดที่ป้ายรถเมล์ กลับจอดให้ในที่ๆเป็นที่ก่อสร้าง และมีการปิดพื้นที่ก่อสร้างอยู่ ดิฉันต้องการให้องค์การขนส่งมวลชนไม่เพิกเฉยกับเหตุการณ์นี้ หากคนขับไม่มีจรรยาบรรณ แล้วผู้โดยสารจะมั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างไร ต้องเสี่ยงกับคนเพียงคนเดียว หากวันนี้ไม่ใช่ดิฉันซึ่งอายุยังน้อย แต่เป็นคนที่ไม่ได้มีแรงที่จะยึดจับกับอะไรในขณะที่รถเบรก เหตุการณ์อาจเลวร้ายมากกว่านี้ และคนขับคนนี้ ไม่สมควรได้ทำงานเป็นคนขับรถ เนื่องจากทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บแล้ว ยังมีวาจาหยาบคาย ไม่แสดงอาการขอโทษแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดกระทันหัน ดิฉันไม่สามรถจำป้ายทะเบียรรถได้ มีเพียงตั๋วรถเมล์ที่คิดว่าพอจะเป็นข้อมูลได้ หมายเลขตั๋ว 027528 หวังว่าทางองค์การจะไม่เพิกเฉยกับเหตุการณ์นี้นะคะ ดิฉันจะติดตามผลการดำเนินงานเป็นระยะ ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านร้องเรียนรถโดยสารประจำทางสายที่ 524 หมายเลขตั๋ว 027528 พนักงานขับรถแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพและขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร นั้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้ดำเนินการแจ้งผู้ประกอบการให้ส่งตัวพนักงานที่ผู้กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดีปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และพิจารณาลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้บริการ) จึงเรียนมาเพื่อทราบ