ร้องเรียนรถเมล์สาย 356 (รถธรรมดา)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ขอแจ้งรายละเอียดสำหรับการใช้บริการ รถเมล์สาย 356 ปากเกร็ด-ดอนเมือง ซึ่งเป็นรถธรรมดา นะคะ ขึ้นรถบริเวณหน้าโรงพยาบาลภูมิพล ป้ายหน้ารถเขียน ปากเกร็ด คือหมายถึงรถสิ้นสุดระยะทางที่ปากเกร็ดใช่มั้ยคะ แต่พอกระเป๋ามาเก็บเงินค่าโดยสาร พอแจ้งว่าลงปากเกร็ด กลับแสดงสีหน้าไม่พอใจ แล้วบอกรถไปไม่ถึงปากเกร็ด ซึ่งมีลุงคนหนึ่งก็แจ้งว่าลงปากเกร็ดเช่นกัน กระเป๋า ตีสีหน้าไม่พอใจ สะบัดหน้าหนี แล้วพูดขึ้นมาว่า "มีแต่คนลงปากเกร็ด น่าเบื่อ" ไม่เข้าใจค่ะ สรุปรถสิ้นสุดระยะที่ไหนกันแน่คะ พอรถวิ่งมาถึงอู่ก่อนถึง big c ปากเกร็ด ถึงได้เข้าใจว่า เค้าต้องการวิ่งมาถึงแค่อู่ ไม่อยากขับรถเข้าไปถึงปากเกร็ดอีก ต้องการให้ผู้โดยสารลงให้หมดรถ แต่เผอิญว่ามีผู้โดยสารต้องการลงที่ปากเกร็ดหลายคน (ประมาณ 7-8 คน) กระเป๋าจึงบอกว่าให้เดินลงไปต่อคันหน้าเลย ฝากคนไปด้วย ไม่ไปแล้ว อย่างนี้ร้องเรียนได้มั้ยคะ กับมารยาทกระเป๋ารถเมล์ อันนี้ยังไม่รวมถึงคนขับรถนะคะ ขับรถไม่สุภาพ เร่งเครื่องฉึกฉัก หัวทิ่มหลายทีเลยค่ะ บางป้ายก็ไม่จอด จอดรถก็ไม่สนิท คนแก่ขึ้นรถ ช้านิดหน่อย ก็ทำเหมือนจะออกรถ กลัวจังเลยค่ะ อีกเรื่อง เห็นเขียนป้ายติดตรงประตูว่า คนชราอายุ 60 ปีให้แสดงบัตรประชาชน และไม่ต้องเสียค่าโดยสาร แต่เห็นมีคนแก่ขึ้นมา เค้าหยิบบัตรประชาชนให้กระเป๋าดู แต่กระเป๋าไม่สนใจ และบอกว่าค่ารถ 9 บาท คือเก็บทุกคนค่ะ มารยาทแย่มากค่ะ กระเป๋า ผู้หญิง แต่งตัวก็ไม่เรียบร้อยใส่รองเท้าแตะ ปล่อยผมสยาย พูดไม่เพราะ ไม่ทันได้ถ่ายคลิปค่ะ แค่พยายามประครองตัวไม่ให้หัวทิ่มตอนนั่งรถ ก็แทบไม่รอดแล้วค่ะ สุดท้ายขอแจ้งอีกเรื่อง สาย 356 นี่แหละค่ะ เคยมีผู้โดยสารผู้ชายน่าจะมาจากต่างจังหวัดขึ้นมาบอกกระเป๋าให้บอกด้วยว่าถ้าถึง Big C สะพานใหม่ รึอะไรนี่ค่ะ ให้บอกด้วยเพราะไม่เคยมา แต่พอถึงกระเป๋าก็ไม่บอก แถมไม่สนใจ พอผู้ชายคนนี้ถามว่าถึงรึยัง กลับตอบว่า เลยมาแล้ว จะลงก็ลง น่ารำคาญ สงสารเค้าจังค่ะ จนผู้โดยสารท่านอื่นต้องแนะนำว่าให้ลงแล้วเดินย้อนไป หรือนั่งรถย้อนไปป้ายนึงค่ะ ขอร้องเรียนประมาณนี้ค่ะ ถ้ายาวไปก็ขอประทานโทษค่ะ เพราะต้องการแจ้งเรื่องจริง ซึ้่งก็ไม่ทราบว่ามีใครแจ้งบ้างรึเปล่า อันนี้ไม่รวมรถแอร์นะคะ ขอบคุณค่ะ