ร้องเรียนรถเมล์สาย 15

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิฉันขึ้นรถสาย 15 ขาวแดง กับลูกชายอายุ 6 ขวบ ขึ้นที่ป้ายตรงข้าม ร.พ จุฬาลงกรณ์ ลงที่ป้าย ตึกยูไนเต็ดสีลม ในขณะที่อยู่บนรถสังเกตเห็นแล้วว่ามีสาย 15 มาหลายคันซึ่งขับคู่สูสีกันมา เราไม่ทราบว่าคุณเร่งความเร็วรถเพื่อแข่งกันหรือเป็นการขับปกติ และคันที่ขึ้นเร่งจนทันไฟเขียนตรงแยกศาลาแดง และมาจอดตรงป้ายสีลมคอมเพลกทุกอย่างดูปกติค่ะ แต่พอออกจากป้ายดิฉันก็ลุกกดกริ่งเพื่อลงป้ายหน้า รถเบี่ยงออกขวาและไม่สามารถเข้าป้ายได้ รถจอดให้ลงที่เลนขวาสุด ย้ำว่าขวาสุดค่ะ ดิฉันให้ลูกอยู่ข้างหน้าและจับตัวเค้าไว้(ปกติก็ทำแบบนี้เพราะเคยลงก่อนแล้วรถเครื่อนตัวออกเด็กลงไม่ทัน) คนขับตะโกนบอกให้ดูรถเราก็มองพร้อมจับที่เสื้อของลูกไว้แล้วบอกให้ให้เค้าค่อยๆลง แล้วกระเป๋ารถเมลล์ตะโกนไล่หลังว่าทำไมไม่ให้เด็กลองก่อน น้ำเสียงเหมือนเราโง่มาก แทนที่รถคุณไม่เข้าป้ายคุณควรเดินมาคอยดูรถที่ขับมาให้หรือใช้น้ำเสียงที่ดีกว่านี้ เข้าใจว่าค่ารถแค่ 8 บาท แต่การบริการมันไม่ควรเป็นแบบนี้ค่ะ และเราไม่ได้ผิด ดูกล้องตรงถนนได้ รถคุณไม่เข้าป้าย เรากดกริ่งตั้งแต่ออกจากป้ายสีลมคอมเพลกแล้ว หลายครั้งแล้วกับการบริการที่ไม่โอเคแต่ก็ปล่อยผ่านครั้งมันเกินไปค่ะ เรากับลูกไม่ได้ผิด แต่คุณตะโกนให้คนทั้งรถว่าเราผิด แย่มาก เลขในตั๋ว 55 เวลาประมาณ 15.30-15.45 วันที่ 22 ก.พ 67

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบกำชับเข้มงวดพนักงานให้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ขับรถในช่องทางจราจรด้วยความถูกต้อง จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้ง ให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย บริการด้วยกิริยาวาจาสุภาพ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและพึงพอใจในการใช้บริการ (ขออภัยในความไม่สะดวก)