ร้องเรียนรถเมล์สาย 122 เลขข้างรถ123-39

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ร้องเรียนพฤติกรรมกระเป๋ารถเมล์รถร่วมบริการสาย 122เลขข้างรถ 122-39 เนื่องจากวันที่ 15 ก.พ 2559 ช่วงเวลาประมาณ 10.30 น.ดิฉันได้ใช้บริการรถคันดังกล่าว จากซอยลาดพร้าว122 เพื่อลงถัดไปอีกประมาณแค่3ป้ายตรงป้ายบริษัทแมงป่อง ดิฉันได้ส่งเงินแบงค์20บาท(ราคาตั๋ว9บาท) แต่กระเป๋าเป็นวัยรุ่นชายได้เอาตั๋วพับทบกันมา3ใบ และทอนเงินให้1บาท และเดินไปนั่งข้างคนขับ ซึ่งดิฉันเข้าใจว่าอาจสับสนทอนผิดจึงเรียกและชูตั๋วในมือ(ซึ่งมี3ใบและไม่มีใบไหนโดนฉีกข้างตั๋ว โดยปกติจะต้องมีการฉีก) แต่กลับไม่สนใจและประกอบกับดิฉันขึ้นมาเพื่อลงในระยะสั้น เมื่อถึงป้ายจึงต้องรีบลงและรถเมล์ไม่ได้จอดสนิทและรีบออกรถทันที จากเหตุการณ์และพฤติกรรมของกระเป๋ารถเมล์ น่าจะเป็นการจงใจโกงราคาตั๋วผู้โดยสาร ซึ่งถ้าทำกับผู้โดยสารหลายคนก็จะทำให้ได้เงินจำนวนมากจากการโกง และจะเป็นความเสื่อมเสียต่อภาพพจน์ขององค์กรขนส่งซึ่งดูแลรถร่วมบริการอยู่ เพื่อเป็นการสอดส่องและช่วยดูแลจึงขอให้นายตรวจช่วยไปตักเตือนหริอมีมาตรการกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

เรียนท่านผู้ร้อง ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถประจำทางสาย 122-39 สับสนเรื่องการเก็บค่าโดยสารนั้น ต้องขอประทานอภัยท่านผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้ และจะประสานผู้เกี่ยวข้องให้ อบรม กำชับและย้ำเตือนพนักงานประจำรถให้รอบครอบกว่าที่ที่ที่ปฏิบัติมา จึงเรียนมาเพื่อทราบ