ร้องเรียนรถเมล์ที่แวะเติมแก็สค่ะ 547 ปอ.7 ปอ.84

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อไรรถเมล์ที่จะแวะเติมแก็ส จะติดป้าย หรือบอกผู้โดยสารล่วงหน้าก่อนจะตัดสินใจขึ้นสักทีคะ หลายครั้งมากที่ดิฉันขึ้นแล้วกระเป๋ารถเมล์ไม่มีบอกล่วงหน้าว่าจะแวะเติมแก็ส ซึ่งหากมีการแจ้งให้ผู้โดยสารได้ทราบล่วงหน้า (ไม่ว่าจะเป็นการวางป้ายบอก หรือให้กระเป๋ารถเมล์แจ้งผู้โดยสารก่อนจะจ่ายเงิน) ก็จะทำให้ผู้โดยสารสามารถตัดสินใจได้ว่าเรายินดีเสียเวลารอเติมแก็สหรือไม่ และดิฉันเห็นผู้โดยสารที่เสียเงินจ่ายค่ารถเมล์ไปตามระยะทางแล้ว แต่เมื่อมีการแวะเติมแก็ส ทำให้ผู้โดยสารส่วนหนึ่ง (รวมถึงดิฉัน) ต้องจำใจเปลี่ยนไปขึ้นรถคันอื่น และต้องเสียเงินเพิ่มโดยไม่จำเป็นค่ะ มากไปกว่านั้น หากขึ้นไม่ทันผู้โดยสารคนอื่น จากที่เดิมทีได้นั่ง พอขึ้นไปอีกรอบก็เลยต้องยืน ทำไมขนส่งสาธารณะถึงไม่มีความยุติธรรมใดๆให้ผู้โดยสารเลยคะ เราไม่ได้ขึ้นฟรีๆ และค่ารถโดยสารก็ไม่ใช่ถูก เมื่อเราจ่ายเงินไปแล้ว ก็หวังว่าจะได้บริการที่ดีกลับมา แม้ว่ารถเมล์จะสกปรกมากเหมือนไม่เคยได้ทำความสะอาด หรือกระเป๋ารถเมล์จะทำหน้าตาไม่รับแขก หรือคนขับจะขับรถเลวร้ายอย่างไร ผู้โดยสารก็ยินดีรับกรรมมาโดยตลอด แต่มันใช่เรื่องหรอคะ ที่ต้องทนรับสภาพแย่ๆแบบนี้โดนที่ทางคุณไม่มีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ต้องเจอสภาพแบบนี้ แต่เป็นมาหลายปีมากแล้วค่ะ ยังไงรบกวนนำข้อตำหนินี้ไปปรับปรุงเพื่อให้บริการขนส่งพัฒนาขึ้นด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ