ร้องเรียนรถสาย 25 สีแดง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวานตอนประมาณ 17.50 น. รถสาย 25 สีแดงทางด่วน (รถฟรีจากภาษีประชาชน) ทะเบียนที่รถ 3-40193 แต่ทะเบียนรถดิฉันจำไม่ได้ และหน้าจะเป็นรถ 25 ทางด่วนคันสุดท้าย เรื่องมีอยู่ว่า ประมาณช่วงป้ายรถไฟฟ้าแบริ่ง เลยไฟแดงมาได้มุ่งหน้าไปป้ายรถเมล์ภูติอนันท์ ช่วงนั้นรถติดมีชายสูงวัยเดินมาเพื่อขอให้พนักงานขับรถเปิดประตูรถ แต่พนักงานไม่ได้เปิด อันนี้เข้าใจนะเพราะมันนอกป้ายรถเมล์ กระเป๋ารถเมล์ตะโกนบอกว่านอกป้ายจอดไม่ได้ แล้วรถก็ขยับตัวไปได้สักพักแล้วก็ติด ชายสูงวัยคนนั้นเดินมาอีกแล้วชูบัตรประชาชนให้พนักงานทั้งสอง 2 ดู เพื่อให้เปิดประตู แต่ก็ยังไม่ถึงป้ายรถเมล์ แล้วกระเป๋ารถเมล์ก็ตะโกนบอกว่าไม่เข้าใจหรอว่าให้รอที่ป้ายรถเมล์ ไอ้ควายเอ้ย พูดไม่รู้เรือง แล้วรถก็เคลื่อนตัวออกไปแล้วก็ติด ตลอดระยะทางชายสูงวัยคนนั้นเดินถือรองเท้าเพื่อให้ทันรถเมล์สาย 25 คนนี้ จนมาถึงป้ายภูติอนันท์ ชายคนนั้นอีกไม่กี่ก้าวก็ถึงป้าย แต่รถเมล์ทำเป็นชลอรถเมล์จะจอดที่ป้ายรถ แต่ก็เคลื่อนตัวออกไป แล้วรถก็ติด ชายสูงวัยก็ยังเดินต่อเพื่อให้ทันรถสาย 25 แกก็ยังถอดรองเท้าเดินตาม ถึงช่วงประมาณสะพานข้ามคลองบางนา (หน้าวัดบางนาใน) แกก็พยายามบอกให้พนักงานเปิดประตูรับแกหน่อย (ดูแกเหนื่อยมาก และไม่ได้ยินเสียงชายสูงวัยคนนั้นเลย ถ้าทางแกจะพูดไม่ได้) แต่กระเป๋ารถก็ตะโกนอีกรอบว่า ไม่เข้าหรือว่าให้รอที่ป้ายรถเมล์ แล้วรถก็เคลื่อนตัวออก ไปติดอยู่ตรงใต้สะพานลอยข้ามแยกบางนา พนักงานเปิดประตูให้คนลง (ทั้งที่ยังไม่ถึงป้ายรถเมล์) ถามว่าทำไมทีแบบนี้ถึงเปิดประตูให้คนลงได้ แต่แค่คนแก่หนึ่งคนคุณให้เดินจากป้ายรถไฟฟ้าแบริ่ง ถึงแยกบางนา ** สรุปชายสูงวัยก็ไม่ได้ขึ้นรถสาย 25 นี้ ** รถเมล์ฟรี จาก ภาษีประชาชน เขาทำกันแบบนี้ใช่ไหมค่ะ ( ด่าประชาชนด้วยกันว่า "ไอ้ควาย" )