ร้องเรียนพฤติกรรมของ จนท. เก็บค่าโดยสาร และ พข.

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เรื่อง ร้องเรียนพฤติกรรมของ จนท. เก็บค่าโดยสาร และ พข. เรียน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 19.55 น. บริเวณขาเข้าบางประแก้ว-พระประแดง รถโดยสารสาธารณะ (ประเภท รถธรรมดา) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) สายรถ 82 สีครีม-แดง ทะเบียนรถ 11-9744 จนท.เก็บค่าโดยสาร ใช้วาจาที่ไม่สุภาพแก่ผู้รับบริการสาธารณะ ใช้การกล่าวว่าผู้รับบริการที่ไม่เหมาะสม มีลักษณะพฤษติกรรมที่มีการล้อเลียนและเหยียดผู้โดยสารที่ขึ้นรถผิด ซึ่งไม่มีผู้โดยสารท่านไหนบนรถรู้สึกปลอดภัยและรู้สึกดีกับพฤติกรรมของ จนท. ที่ให้บริการ ต่อไปนี้จะของดรับบริการจากทางรถเมล์สายนี้และประเภทนี้ เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ทำให้เห็นว่า จนท. ไม่มีใจรักบริการและผู้รับบริการเสียความรู้สึกเป็นอย่างยิ่ง จึงร้องเรียนมายังช่ิงทางร้องเรียนออนไลน์ผ่านแบบฟอร์ม เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไปด้วยครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว องค์การตระหนักดีว่าพนักงานประจำรถมีหน้าที่ให้บริการ ที่ดีแก่ประชาชน มีกฎระเบียบ ข้อบังคับ ซึ่งพนักงานทุกคนต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และมีบทลงโทษกับพนักงานที่กระทำผิด อย่างไรก็ตาม ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ กำชับเข้มงวดพนักงานให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบเคร่งครัด จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทาง และอบรมกำชับมารยาทการให้บริการของพนักงานเก็บค่าโดยสาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและพึงพอใจในการใช้บริการต่อไปหากได้รับการร้องเรียนในกรณีนี้อีก องค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)