ร้องเรียนพนักงานเก็บเงิน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เนื่องด้วยหนูนั่งรถปอ.สาย 157 จากหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อมาลงกระทรวงศึกษาธิการ และได้ยื่นเงืนจำนวน 11 บาทให้กับพนักงานเก็บเงิน ซึ่งหนูคิดว่า เป้นเงิน 11 บาท พนักงานเก็บเงินบอกว่า 12 บาท หนูก็ยื่นให้และถามว่าขึ้นราคาแล้วเหรอค่ะ เพราะหนูเคยขึ้น 11 บาท ซึ่งพนักงานเก็บเงินบอกว่าไม่มีหรอก 11 บาท เริ่มต้นที่ 12 บาท หนูเลยบอกว่าออขึ้นราคาแล้ว และนั่งไป แต่พนักงานเก็บเงินยังไม่หยุดอธิบายว่าไม่เคยมีหรอก มีแต่ตั่วราคา 12 13 14 อะรัยเนี่ยและราคาคนแก่ ไม่ยอมหยุดพูด หนูบอกคือหนูเข้าใจแล้ว และไม่ได้อะรัย เข้าถามหนูว่าอธิบายไม่ได้เหรอ อธิบายให้หนูฟังแล้วหนูจะตายเหรอ หนูบอกอธิบายได้แต่หนูเข้าใจแล้ว ควรจะหยุดได้แล้วพอได้แล้ว แต่พนักงานเก็บเงินกลับไล่หนูลง แต่หนูไม่ลง และก็ยังไม่หยุด หนูเลยบอกถ้าไม่หยุดหนูจะร้องเรียน พนักงานเก็บเงินบอกว่าฟ้องไปเลยไม่กลัวหรอก หนูเลยมาร้องเรียนเรื่องนี้ ว่าขอให้เตือนการพูดหรือการอธิบายของพนักงายเก็บเงินคนนี้หน่อย เพราะการอธิบายหรือการพูดซ้ำซากเป็นเรื่องที่น่ารำคาญ หนูไม่ได้ไม่ให้อธฺบายแต่ควรอธิบายให้พอดี ไม่ควรพูดจาแบบดูถูกผู้โดยสาร และไม่ควรไล่ผู้โดยสารลงจากรถ เพราะหนูก็จ่ายค่าโดยสารตามที่เค้าเรียกเก็บคือ 12 บาท