ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสาร สาย 134 เลข 7-3067

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขอร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสาร สาย 134 เลข 7-3067 ในช่วงเวลา 7.30 น. ของวันที่ 21/6/2564 ผมได้ขึ้นรถจากพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน มา ลงที่ BTS โดยจ่ายค่าโดยสารเป็นธนบัตรจำนวนเงิน 100 บาท(แบงค์สีแดง) จากนั้นผมก็ได้รับเงินทอนมาเป็นจำนวน 6 บาท พอลงจากรถก็ดูตั๋วค่าโดยสาร ปรากฏว่าพนักงานเก็บค่าโดยสารฉีดตั๋วในราคา 14 บาทเท่านั้น แสดงว่าค่าโดยสาร 14 บาทในเที่ยวเดินทางนี้ แต่พนักงานเก็บค่าโดยสารกลับเก็บค่าโดยสารจากผู้โดยสารไป 84 บาท ถ้าค่าโดยสาร 14 บาททำไมจึงไม่ทอนเงินให้ผู้โดยสาร 86 บาท คือถ้าผู้โดยสารไม่ทวงก็คือเงียบไปเลยหรอครับ อย่างนี้เข้าข่ายยักยอกไหมครับ ถ้าผมดูตั๋วโดยสารตั้งแต่บนรถก็คงได้ทวงคืนแต่ครั้งนี้ผมลืมดู พนักงานเก็บค่าโดยสารก็ไม่มีการเตือนเรื่องเงินทอนเลย ผมจึงขอร้องเรียนให้ตรวจสอบด้วยครับ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ