ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสาร ปอ.84 ยูโร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่30 มิ.ย61 แม่ผมนั่งรถขากลับจากวัดไร่ขิงมาเพชรเกษม ตอนจ่ายเงินแม่ผมได้ยื่นบัตรผู้มีรายได้น้อย (แกเข้าใจว่าแทนค่าโดยสารได้ เนื่องจากขามาวัดไร่ขิง ทางรถ84ยูโรส้มคันมา แม่ก็ยื่นให้ด้วยความไม่รู้ และพนักงานเก็บเงินก็รับมาดูและไม่ได้เรียกเก็บเงินแต่อย่างใด ทำให้แม่เข้าใจผิดคิดว่า ใช้บัตรผู้มีรายได้น้อยใช้ได้ตามปกติ!!!) พอขากลับมาถึงพนักงานเก็บเงินชื่อ บุญเรือง(ไม่แน่ใจนะครับ ว่าถูกไหม) รถยูโรสีส้ม ข้างรถ6-56053 ทะเบียน 13-1572 ได้พูดจาเหยียดหยาม เชิงดูหมิ่นว่า รถแอร์ค่ะ!!ไม่ใช่รถร้อน ถ้าอยากนั่งฟรีไปนั่งรถร้อน นอกจากนั้นยังไปพูดกับผู้โดยสารคนอื่นๆ ทำนองว่า รถร่วมเป็นไงไม่รู้แต่ทีนี้ไม่มีเงินเดือน เงินมาจากผู้โดยสารเจองี้หลายๆ คนตาย .... ซึ่งในระหว่างนั้นแม่ผมก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร และให้เงินในอัตราผู้สูงอายุ ผมยื่นเรื่องมาไม่ได้ต้องการโจมตีพนักงานแต่อย่างใด แต่อยากให้นึกถึงอาชีพบริการให้ดี 1.แม่ผมอายุ 65 ปี ดังนั้นแกไม่ทราบจากข่าวคราวจริงๆ ว่าบัตรไหนใช้ได้ไม่ได้ หากพนักงานอธิบายให้ฟังคงจะดีกว่าพูดจาแบบนี้ 2.หากเรื่องเกิดขึ้นกับบุคคลหนึ่ง ขณะที่บุคคลนั้นอยู่ในรถ การที่คุยนำไปพูดกับผู้โดยสารคนอื่นให้เข้าข้างและเห็นใจคุณ ผมว่าแบบนั้นไม่ยุติธรรมเท่าไร ผมพิมพ์มาค่อนข้างเยอะ แต่ยังยืนยันไม่ได้คิดจะโจมตี แค่อยากให้พนักงานปรับปรุง บริการไม่อยากให้ทำแบบนี้กับผู้โดยสารคนอื่นที่ไม่รู้ ฝากไว้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 84 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก ขอความกรุณาเเจ้ง หมายเลขรถ เบอร์ข้างรถ สถานที่เกิดเหตุ วันเวลาที่เกิดเหตุ เข้ามาทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ