ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์สาย 134

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมขอร้องเรียนการบริการของพนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์สาย 134 ครับ คือวันพฤหัสที่16 มิุนายน 2559 ประมาณ21.30 ผมได้ขึ้นรถเมล์สาย 134 หมายเลขข้างรถ 7-3084 จากป้ายเดอะมอลล์งามวงศ์วาน เพื่อมาลงป้ายหมู่บ้านซื่อตรง รัตนาธิเบศร์ ซึ่งปกติผมขึ้นสายนี้แทบทุกวัน ค่ารถเมล์จะเก็บ 10 บาท แต่วันนี้ ผมก็ขึ้นรถเมล์มาตามปกติ แต่พอถึงตอนที่รถกำลังจะลงสะพานพระนั่งเกล้า อยู่ๆกระเป๋ารถเมล์ก็เดินมาขอดูตั๋ว ดูเสร็จก็ถามว่า จะลงป้ายไหน ผมก็บอกว่าลงป้ายหมู่บ้านซื่อตรง เค้ากลับมาบอกว่า นี่ผมขึ้นมาจากบางเขน มาได้ถึงแค่พระนั่งเกล้า แล้วก็หาว่าผมตีตั๋วผิด ผมก็งงๆ แล้วพอผมขยับตัวกำลัจะลุก ก็มาพูดต่ออีกว่าผมนั่งเกินราคาตั๋ว ผมก็แย้งว่าผมขึ้นมาจากเดอะงามวงศ์วาน เค้าก็ตอบกลับทันทีว่าไม่ใช่ ถ้าขึ้นจากเดอะมอล์งาม จะต้องฉีกตั๋วตรงกลาง แล้วก็มาพูดอีกประมาณว่าผมจงใจบอกผิดป้าย ก่อนจะลงผมก็ยืนยันอีกว่าขึ้นมาจากเดอะมอล์งามวงศ์วาน เค้าก็บอกว่าไม่ใช่ ยังมาบอกอีกว่า ผมบอกตอนขึ้นว่ามาลงเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ คือ มันรู้สึกแย่มากครับ อายผู้โดยสารคนอื่นด้วย คือผมขึ้นสายนี้แทบทุกวัน ผมรู้ว่าถ้าผมขึ้นจากบางเขน มาลงป้ายหมู่บ้านซื่อตรง จะ12 บาท แต่นี่ ผมขึ้นจากเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ราคา10บาท คือเงินแค่2 บาท ผมจะไม่มีปัญญาจ่ายเลยหรือไงครับ ผมไม่มาโกง ขสมก ให้มาโดนพูดแบบนี้ต่อหน้าผู้โดยสารคนอื่นให้อายหรอกครับ นี่ถ้าไม่ติดว่าตอนนั้นฝนตกหนัก ผมจะนั่งต่อ แล้วก็จะคุยกับกระเป๋าคนนั้นต่อให้รู้เรื่อง คือผมไม่รู้หรอกว่า ถ้าขึ้นจากตรงนี้ ตั๋วจะต้องฉีกตรงไหน งั้นถ้าคุณบอกว่าจะต้องฉีกตั๋วตรงกลาง ก็แสดงว่าคุณเป็นคนฉีกตั๋วผิดเอง แล้วผมขอยืนยันอีกครั้ง ว่าผมขึ้นมาจากป้ายเดอะมอลล์งามวงศ์วาน จะไปขอดูกล้องวงจรจากหน้าห้างเลยก็ได้ครับ เงินแค่2บาท โกงไป มันก็ไม่ได้ทำให้ผมรวยครับ พนักงานคนนี้ ผมจำไ่ด้ว่าชื่ออะไร เพราะผมอายมากครับ จำได้แต่ว่าเป็นผู้หญิง วัยประมาณกลางคน ออกท้วมๆ น่าจะผมยาว แต่ลงจากรถป้ายหมู่บ้านซื่อตรง เวลาประมาณ 22.00 น. ผมหันมาดูเลขข้างรถเลยครับ หมายเลขข้างรถ 7-3084 แล้วก็พยายามจะโทร ขสมก เบอร์ 1348 ตั้งแต่ลงจากรถเลย แต่รอนานมาก ไม่มีพนักงานรับสาย ผมเลยต้องมาร้องเรียนผ่านทางหน้าเว็บนี้ครับ ผมต้องการคำตอบว่า ทางขสมก จะจัดการยังไงกับปัญหานี้ครับ คือพูดได้คำเดียวว่า ไม่มีมารยาท ทั้งหมดกระเป๋ารถเป็นคนผิด ตั้งแต่ 1. อยู่ๆมาหาว่าผมจงใจแจ้งป้ายรถเมล์ที่จะลงผิด 2. คุณฉีกตั๋วผิดเอง แล้วมากล่าวหาผู้โดยสาร 3. ต่อว่าผู้โดยสารต่อหน้าผู้โดยสารคนอื่นๆ ทำให้ได้รับความอับอาย ถ้ายังไง ผมขอคำตอบด้วยนะครับ ว่าจะดำเนินการยังไงกับเรื่องนี้ มันอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กสำหรับบางคน แต่สำหรับผมถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ และไม่ให้เกียรติอย่างมาก