ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสารมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่26/05/2565 เวลา21:40โดยประมาณ รถเมล์สาย510 ทะเบียน16-2473 มีพนักงานเก็บค่าโดยสารผู้หญิงได้มีการหันมาตะโกนจากหน้ารถข้างพนักงานขับรถถามผู้โดยสารว่า มีคนจะลงวงเวียนมั้ย(วงเวียนม.ธรรมศาสตร์) ซึ่งหันมาถามแล้วเหมือนจะไม่สนใจเอาคำตอบ ก็หันกลับไปคุยกับพนักงานขับรถซะเเล้ว ดิฉันซึ่งอยู่เบาะแรกของครึ่งหลังก็ได้ยกมือขึ้นเป็นอันแสดงว่ามีลง แต่พนักงานคนนั้นไม่เห็น เพราะไม่สนใจเอาคำตอบ ซักพัก หันกลับมาตะโกนถามอีกไม่รู้ว่าถามอะไรเพราะดิฉันฟังไม่รู้เรื่อง ดิฉันจึงทำหน้างง แล้วเขาก็ตะโกนถามย้ำอีกครั้งว่า มีใครจะลงวงเวียนมั้ย ซึ่งครั้งนี้เขาได้มีการใส่อารมณ์ อาจเป็นเพราะเขาได้ถามหลายครั้ง แต่มันเป็นความผิดของดิฉันหรือที่ต้องมารองรับอารมณ์ของพนักงานขี้หงุดหงิดคนนี้ ครั้งแรกเขาถามโดยไม่สนใจจะเอาคำตอบเอง ครั้งสองเขาพูดไม่ชัดเจนเพราะผู้โดยสารที่มาด้วยกันยังงง แล้วจะมาหงุดหงุดใส่ดิฉันเพื่อ ฉันไม่เข้าใจ และอีกหนึ่งพฤติกรรมที่ฉันรับไม่ได้คือ เมื่อเขาถามครั้งที่สามโดยใส่อารมณ์และชัดเจนแล้ว ฉันก็ยกมือขึ้นอีก และเขาใช้คำพูดกระแทกเสียงว่า เออก็แค่นี้แหละ แล้วทำตัวหงุดหงิดใส่ ฉันงงนะ เขาต้องมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวขนาดไหนถึงได้ทำตัวแย่ได้ขนาดนี้ ตั้งแต่ขึ้นรถเมล์มาหลายต่อหลายครั้งไม่เคยเจอพนักงานคนไหนมีกิริยาที่แย่เท่ากับพนักงานคนนี้อีกแล้ว รับคนที่ไม่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์เข้ามาทำงานได้อย่างไร

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้บริการด้วยกิริยาวาจาสุภาพ อ่อนน้อม หากพบมีเรื่องร้องเรียนเช่นนี้อีก จะพิจารณาลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ