ร้องเรียนพนักงานกระเป๋ารถเมล์ สาย 29 สีีแดงครีม

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้ใช้บริการรถเมล์ที่อนุสาวรีย์ของรถเมล์สาย 29 สีแดงครีม จำทะเบียนไม่ได้ค่ะ เพราะกำลังจะกลับไปทางดอนเมือง เนื่องจากไม่ค่อยได้ใช้บริการรถสายนี้เราจึงถามกระเป๋ารถเมล์เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 50 ปีได้ ว่าเท่าไหร่คะ(เพราะเรามีเหรียญจะได้หยิบให้ถูก) แต่พนักงานชักสีหน้าไม่พอใจใส่และไม่ตอบในสิ่งที่ถามและหันหน้าไปเก็บเงินกับลูกค้าท่านอื่น แล้วจึงมาเก็บกับเราอีกรอบและพนักงานคนดังกล่าวมองหน้าเราเหมือนกับจะเอาเรื่องว่าเราไม่พอใจใส่พนักงานคนดังกล่าว....จึงอยากจะให้ทาง ขสมก แจ้งรายละเอียดเรื่องนี้ให้กับพนักงานที่เป็นกระเป๋ารถเมล์ทุกคนรับทราบด้วยเพื่อจะได้ปรับปรุงกริยา มารยาท ให้เหมาะสมกับคำว่าการบริการที่ดีค่ะ เราเข้าใจนะคะว่าทุกคนเหนื่อยกับการทำงานแต่ถ้าใช้อารมณ์ทำงานแบบนี้ก็คงไม่เหมาะสมกับลูกค้าท่านอื่นเพราะถ้าเคยทำและไม่มีใครร้องเรียนหรือไม่พูดอะไรไม่ได้แปลว่าลูกค้าท่านอื่นยอมนะคะแต่เป็นสิ่งที่ต้องมองข้ามบุคคลประเภทนี้เพื่อไม่ให้เสียเวลา แต่ที่เราร้องเรียนเพื่อให้องค์กรของคุณรับทราบเพื่อปรับปรุงและพัฒนาองค์กรของคุณให้ดีขึ้นเพราะถ้ายังมีบุคคลประเภทนี้อยู่จะทำให้องค์กรการทำงานของคุณขาดความไว้วางใจและทำให้องค์กรของคุณเสียชื่อเพราะถ้ามองอีกมุมก็เหมือนสุภาษิตว่า ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ