ร้องเรียนคนขับและกระเป๋า รถแอร์สาย 509

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 18 เมษา 66 ช่วงเที่ยงถึงบ่ายโมง ขึ้นรถปรับอากาศสาย 509 หมายเลขข้างรถ 6-55106 ที่หน้ารถมีหมายเลข 12-56551จากรพ.รามา ไปลงที่ ราชดำเนิน แรกก็ขับดีหรอก พอเลี้ยวผ่าน รพ.มิชชั่น คนขับๆ เริ่มขับรถเร็วมาก เบรคหัวทิ่ม ที่แปลกคือกระเป๋าจะไปนั่งเก้าอี้หลังคนขับตลอด รถว่างเธอนั่งได้ ไม่มีปัญหา เธอพูดจาดีสุภาพ แต่เธอไม่ดูแลความปลอดภัยผู้โดยสาร ไม่สนใจดูใครขึ้นบ้าง นศ. พาณิชย์พระนครขึ้นมาเป็นโขยงน่าจะ 10 กว่าคน เมื่อไม่ดูจะรู้ได้อย่างไรใครต้องจ่ายเงิน ที่เห็นคือ 2 คน ที่นั่งกับฉันและอีกคนที่นั่งเก้าอี้ถัดไป เก็บๆ (การเก็บค่าโดยสารตกๆหล่น ก็ทำให้ขาดทุนนอกจากคอร์รัป) แล้วก็รีบไปนั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่ง ไม่สนใจอะไรอีก ตอนรถเข้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คนทั้งรถก็หัวทิ่ม รถเบรคกระทันหันเพราะเกือบชนกับรถกะบกข้างหน้า ก็ควร เขาขับแบบเซียนรถแข่งมาตลอด มันน่าชน อยากให้ได้จ่ายหรือองค์การจ่ายให้ เขาถึงเมามันส์ขนาดนั้น ข้อร้องเรียน คือ 1. การขับรถของคนขับควรได้รับการตักเตือน หากทำบ่อยควรมีมาตรการลงโทษ 2. พฤติกรรมของกระเป๋า นอกจากจะต้องนั่งหลังคนขับแล้ว ยังจุ้กจิ้กส่งอะไรกับคนขับตลอด การไม่ดูคนขึ้นลง ก็เสียทั้งรายได้และความปลอดภัย ไม่ทราบ เขาทั้ง 2 เป้น สามีภรรยา คู่รัก หรืือกิ๊ก ขสมก. ควรให้กระเป๋ากับคนขับที่มีความสัมพันธ์ส่วนตัว ทำงานบนรถคันเดียวกันหรือไม่ บางทีก็ไม่ sweet กัน แต่ทะเลาะกัน อยากจะส่งรูปให้ แต่ไม่ทราบจะส่งอย่างไร

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว องค์การตระหนักดีว่าพนักงานประจำรถมีหน้าที่ให้บริการ ที่ดีแก่ประชาชน มีกฎระเบียบ ข้อบังคับ ซึ่งพนักงานทุกคนต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และมีบทลงโทษกับพนักงานที่กระทำผิด อย่างไรก็ตาม ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ กำชับเข้มงวดพนักงานให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบเคร่งครัด จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทาง และอบรมกำชับมารยาทการให้บริการของพนักงานเก็บค่าโดยสาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและพึงพอใจในการใช้บริการต่อไปหากได้รับการร้องเรียนในกรณีนี้อีก องค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)