ร้องเรียนการเก็บเงินรถตู้สาย ต.88 บางใหญ่-อนุสาวรีย์ชัย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันที่ 25 กค 65 ขึ้นรถตู้สาย ต.88 เลขทะเบียน 14-9889 ข้างรถ ต.88=5 เป็นรถที่มีกริ่งกด เวลาที่ผู้โดยสารต้องการลง เข้าใจว่าคนขับหูไม่ค่อยดีค่ะ โดยขึ้นจากอนุสาวรีย์ ปกติจะมีคนเก็บค่าโดยสารประจำวินก่อนขึ้นรถ วันนี้ไม่มีคนเก็บค่าโดยสารก่อนขึ้น คนขับรถจะใช้วิธีให้ตระกร้าแล้วให้ผู้โดยสารใส่เงินในตระกร้า ปรากฎว่าเงินขาดไป 15 บาท คนขับรถใช้วิธีส่งคืนเงินในตระกร้า เพื่อเก็บค่าโดยสารใหม่ ปรากฎคนสุดท้ายของคันก็จะเป็นที่ได้เงินไปไม่ครบ ทั้งๆ ที่อาจจ่ายค่าโดยสารครบเรียบร้อยแล้ว แต่วันนี้ พอส่งถึงคนข้างหลัง เงินขาดเพิ่มขึ้นจากเดิม 15 บาท เป็น 25 บาท คนขับจึงบอกให้ผู้โดยสารทุกคนเฉลี่ยจ่ายเพิ่มอีกคนละ 2 บาท ทั้งๆ ที่ หากไม่มีคนเก็บค่าโดยสารประจำวิน ควรเป็นหน้าที่ของคนขับที่จะต้องเก็บค่าโดยสาร ไม่ใช่โยนภาะให้เป็นของผู้โดยสารทุกคน หลายๆ ครั้ง วินนี้จะเป็นแบบนี้ ดิฉันเห็นว่ามีวิธีการที่ง่ายกว่าการโยนภาะให้ผู้โดยสาร ซึ่งปัจจุบันจ่ายเที่ยวละ 45 บาทอยู่แล้วค่ะ

เรียน คุณผุ้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่วข้อง ดำเนินการอบรมกำชับให้พนักงานขับรถตู้ร่วมบริการให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบจราจรอย่างเคร่งครัดหากพบเห็นหรือร้องเรียนมาในกรณีนี้อีก ขอความกรุณาแจ้ง ได้ที่โทรศัพท์หมายเลข Call Center 1348 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุด มีเจ้าหน้าที่บริการประสานงานให้คุณรับทราบด้วยความรวดเร็วเพื่อจะได้ลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ