ร้องเรียนการบริการของพนักงานเก็บค่าโดยสารสาย 26

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เนื่องจากดิฉันโดยปกติขึ้นรถสายนี้จากป้าย หน้าซอย พหลโยธิน11 เพื่อมุ่งหน้ารามอินทรา กม.5 ช่วงนี้ค่อนข้างบ่อยซึ่งค่าโดยสารคือ 17 บาท แต่ในวันนี้ดิฉันขึ้นจาก ป้ายบริเวณรถไฟฟ้าสถานีสนามเป้าและมุ่งหน้ารามอินทรา กม.5 เช่นเดิม และได้ยื่นค่าโดยสารให้ 17 บาทตามปกติ โดยไม่ทราบว่าตามความเป็นจริงต้องเป็น 19 บาท เมื่อพนักงานรับค่าโดยสารไปและตรวจสอบได้แจ้งกลับมาว่า "จากอนุสาวรีย์ไป กม.5 มันต้อง 19 บาทนะ ไม่ใช่ 17 บาท ลองดูป้ายบอกราคาค่าโดยสารสะบ้างสิ" เมื่อดิฉันขอโทษเนื่องจากเคยชินการขึ้นจากป้ายบริเวณใกล้สะพานควาย พนักงานก็ยังคงเสียงดังและบอกให้ดูราคาที่ป้ายกระดาษที่แปะอยู่ที่กระจกฝั่งตรงข้ามที่นั่งของดิฉันซึ่งมันไกลมาก หลังจากที่เพิ่มค่าโดยสารให้เรียบร้อย พนักงานก็ยังคงพูดจาเชิงบ่นว่าผู้โดยสารไม่หัดดูป้ายราคาที่มีการแปะเอาไว้บ้าง ดิฉันขอสอบถามว่า นั้นคือ การบริการที่เป็นมาตรฐานสำหรับงานบริการอย่างนี้แล้วหรือคะ? หน้าที่ของผู้โดยสารคือการต้องศึกษาป้ายราคาค่าโดยสารใช่มั้ยคะ? ดิฉันใช้บริการไม่บ่อยนักสำหรับรถเมล์ แต่เมื่อลองใช้บริการแล้วทำให้รู้ค่ะว่า คงไม่มีใครอยากขึ้นรถเมล์จริงๆ ถ้าทุกคนเลือกได้คงอยากใช้รถส่วนตัวมากกว่าเสียเงินให้กับการบริการแบบนี้ค่ะ หวังว่าทางบริษัทจะมีการตักเตือนพนักงานดังกล่าวในการบริการด้วยใจมากขึ้นค่ะ รถเมล์สาย 26 หมายเลข 2-44114 หมายเลข 12-5420 ขอบคุณค่ะ