ร้องเรียนกระเป๋ารถเมลล์สาย 35

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
กระเป๋ารถเมลล์35ทะเบียน 15-3327 แสดงกิริยาไม่เหมาะสม กับลูกค้าเลยค่ะ วันที่ 13/7/63 ขึ้นป้าย ไลอ้อนพระราม3 เวลาประมาณ 18.30 น. มากับเพื่อนนะคะ2คน กระเป๋ารถเมลล์เดินมาเพื่อเก็บค่าโดยสาร รอบที่ 1 เดินมาเพื่อนยืนเหรียญให้ กระเป๋าก็บอกว่า"นับด้วยค่ะ "แล้วเดินไปเก็บเงินลูกค้าท่านอื่นก่อน (เราก็งงเพราะคนเรายื่นเงินให้ก็ต้องนับก่อนไหมคะ) ทั้งที่เรากำลังจะแจ้งว่านับให้แล้วค่ะ รอบที่ 2 มายื่นมองหน้า แล้วทำสีหน้าไม่โอเคเลยขนาดใสแมสยังดูออก มีอาการถอนหายใจแล้วทำเหมือนรำคราญ เราเลยถามว่า"ราคาเท่าไรคะ" ทางเพื่อนก็เริ่มไม่แน่ใจเรื่องราคาแล้วว่าเท่าไรกันแน่ เลยหาเงินในกระเป๋าใหม่ เพราะเรากับเพื่อนไม่ค่อยได้ขึ้นสายนี้ กระเป๋าก็ถามกับแบบกระแทรกใสหน้าทันทีค่ะว่า"จะไปไหนล่ะคะ "เราเลยบอกว่า"พูดดีๆได้ไหมค่ะ" คือเราพูดเตื่อนสติแล้วแทนที่จะคิดได้ แต่เขากับตอบด้วยน้ำเสียงกระแทกเหมือนเดิมว่า"ไม่ดีตรงไหน" คือเคยขึ้นรถเมลล์สายนี้นะคะ ถึงจะไม่บ่อย แต่ก็ไม่เคยเจอเจ้าหน้าที่ที่ดูจะไม่เต็มใจให้บริการแบบนี้เลย เสียมารยาทกับลูกค้าแบบนี้ไม่ดีเลยนะคะ ขอทราบมาตรการของทางองค์กรขนส่งฯที่ดูแล และรับผิดชอบรถเมลล์สายนี้ด้วยนะคะว่าจะดำเนินการอย่างไรกับพนักงานท่านนี้ ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ