ร่วมบริการสาย 46 ไร้จิตสำนึก+ไม่จอดป้าย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เรียน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากวันนี้รอรถ ขสมก. มากว่า 30 นาที จึงตัดสินใจใช้รถร่วมบริการ วันที่ 3/7/2560 เวลา 13.40-14.00โดยประมาณ ได้ใช้บริการรถเมลล์สาย 46 สีครีม-น้ำเงิน ทะเบียน 11-3062 เลขข้างรถ 46332 ดิฉันขึ้นป้ายสะพานเหลืองเพื่่อไปลงป้ายสวนลุมพินีถนนพระราม 4 ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งหมด 8 คนก่อนรถวิ่งขึ้นสะพานไทย-ญี่ปุ่น บนสะพานมี 2 เลนคนขับได้ขับรถสลับเลนไปมา และขับกระชากอยู่ตลอดเวลาและเห็นว่าพนักงานขายตั๋วผู้หญิงสูงวัยพยุงตัวไม่ได้ต้องนั่งเก็บตั๋วพร้อมส่ายหน้าเอือม เมื่อใกล้ถึงจึงได้กดกริ่งล่วงหน้าก่อนถึงป้าย ปรากฎว่ารถไม่เข้าป้าย แถมฟรีจอดเลยป้ายไปอีก 50 เมตร และแถมจอดรถเลนนอกใกล้ๆเกาะกลางถนนจากนั้นเปิดประตูให้ลง (ดิฉันคงไม่กล้าเสี่ยงตายถ้าจะลงแล้วต้องเดินฝ่าอีก3เลนไปขึ้นฟุตปาธขณะที่รถเลนอื่นยังวิ่งอยู่) จึงตัดสินใจนั่งต่อพร้อมบอกแล้วว่าลงป้ายหน้าแทน ยังมิวายถามห้วนๆ จะลงมั้ย พร้อมกระชากรถไปต่อ เมื่อถึงป้ายถัดมาก็ยังไม่จอดอีกสรุปได้ลงป้ายที่3นับจากป้ายสวนลุม คนขับพฤติกรรมนักเลง จอดรถแช่ป้าย ชุดที่ใส่เป็นกางเกงผ้ายืดขาสั้นประมาณเข่าและเสื้อยืดคงเป็นยูนิฟอร์มใหม่ ถ้าการร้องเรียนนี้ถึงผู้ประกอบการจริงๆอยากให้อบรมพนักงานคนนี้ให้มีจิตสำนึกขึ้นมาบ้าง หรือถ้าได้แค่ตักเตือนแต่ไม่สำนึกก็คงเป็นปัญหาไม่สิ้นสุด ตราบใดที่ผู้ประกอบการเอกชนไม่มีคุณภาพ อ้างว่าไม่มีกำไรในการพัฒนาการบริการเราก็คงต้องเจอพนักงานขาดจิตสำนึกอย่างรุนแรงแบบนี้ต่อไป ได้แต่หวังว่าสักวันจะมีการปฏิรูปให้ดีขึ้น ขอบคุณค่ะ