รูปแบบการเดินรถสาย 166 ไม่เพียงพอต่อผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
การเดินรถของสาย 166 ช่วงเช้า ไม่เพียงพอต่อผู้โดยสารจากรูปแบบการเดินรถที่เปลี่ยนไป 1.รถที่ลงจากทางด่วนศรีรัช ลงถนนแจ้งวัฒนะ (ป้ายแดง) จะต้องวนรถไปปากเกร็ด แล้วเข้าอู่เมืองทอง แล้วออกมาจากอู่อีกครั้งเพื่อไปปากเกร็ดและอนุสาวรีย์ (ป้ายเหลือง) แม้ความถี่ที่ออกจากอู่ช่วงเช้าจะอยู่ที่ 5-10 นาที/คัน แต่กว่ารถจะออกจากอู่และวนไปปากเกร็ดนั้นใช้เวลานานพอสมควรจากจราจรที่ติดขัด นั่นทำให้รถเมล์ที่ต้องวิ่งไปอนุสาวรีย์ขาดระยะเป็นเวลานานอย่างมาก ผลที่ตามมาคือผู้โดยสารอัดแน่นแทบล้นรถเมลต่อเที่ยวที่วิ่งไปอนุสาวรีย์เป็นประจำทุกเช้า และนอกจากนี้ยังทำให้ผู้โดยสารตกค้างที่ป้ายเป็นจำนวนมาก เห็นได้จากการร้องเรียนรถเมล์ 166 ไม่จอดรับผู้โดยสารบ่อยครั้งในช่วงนี้ 2.รูปแบบการเดินรถเดิมของ 166 ก่อนมีการระบาดโควิด คือ มีรถเสริม เป็นรถที่ลงจากทางด่วนศรีรัชสู่ถนนแจ้งวัฒนะ (ป้ายแดง) ไปปากเกร็ดแล้วมุ่งหน้ากลับไปอนุสาวรีย์อีกครั้ง (ป้ายเหลือง) ซึ่งจะไม่เข้าอู่เมืองทอง ! นอกจากนี้ยังมีรถที่วิ่งออกจากอู่เมืองทองเพื่อไปอนุสาวรีย์ ทำให้การเดินรถในรูปแบบที่ 2 รถเมลไม่ขาดระยะบ่อยครั้ง จำนวนผู้โดยสารไม่แน่นต่อคัน และไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่ป้าย ทาง ขสมก รับทราบหรือไม่ว่ารูปแบบการเดินรถของท่านในปัจจุบัน คือข้อ 1. ได้สร้างปัญหาให้กับประชาชนที่ต้องใช้บริการท่านในช่วงเช้าเพื่อไปทำงานเป็นอย่างมากและเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด ในฐานะ ขสมก เป็นองค์กรขนส่งมวลชนฯ ท่านควรตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ที่ผู้โดยสารได้รับจากรูปแบบการเดินรถของท่านและปัญหานี้ควรได้ร้บการแก้ไขโดยเร็ว จึงเรียนมาเพื่อทราบและเร่งปรับปรุงแก้ไขรูปแบบการเดินรถของสาย 166

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ นำเป็นข้อมูลดำเนินการปรับปรุงการบริการ โดยเพิ่มความถี่การเดินรถในช่วงเวลาดังกล่าวมากขึ้น และจัดปล่อยรถให้เหมาะสมกับช่วงเวลา/สภาพการจราจร และเป็นไปตามตามรางที่กำหนด ให้มีรถวิ่งบริการหมุนเวียนในเส้นทางสม่ำเสมอเพียงพอกับความต้องการของผู้ใช้บริการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ