รูปแบบการเดินรถสาย 166 ไม่เพียงพอต่อผู้โดยสาร
โพสต์โดย Nekar เมื่อ พ, 2564-03-31 20:13
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
การเดินรถของสาย 166 ช่วงเช้า ไม่เพียงพอต่อผู้โดยสารจากรูปแบบการเดินรถที่เปลี่ยนไป
1.รถที่ลงจากทางด่วนศรีรัช ลงถนนแจ้งวัฒนะ (ป้ายแดง) จะต้องวนรถไปปากเกร็ด แล้วเข้าอู่เมืองทอง แล้วออกมาจากอู่อีกครั้งเพื่อไปปากเกร็ดและอนุสาวรีย์ (ป้ายเหลือง)
แม้ความถี่ที่ออกจากอู่ช่วงเช้าจะอยู่ที่ 5-10 นาที/คัน แต่กว่ารถจะออกจากอู่และวนไปปากเกร็ดนั้นใช้เวลานานพอสมควรจากจราจรที่ติดขัด นั่นทำให้รถเมล์ที่ต้องวิ่งไปอนุสาวรีย์ขาดระยะเป็นเวลานานอย่างมาก ผลที่ตามมาคือผู้โดยสารอัดแน่นแทบล้นรถเมลต่อเที่ยวที่วิ่งไปอนุสาวรีย์เป็นประจำทุกเช้า และนอกจากนี้ยังทำให้ผู้โดยสารตกค้างที่ป้ายเป็นจำนวนมาก เห็นได้จากการร้องเรียนรถเมล์ 166 ไม่จอดรับผู้โดยสารบ่อยครั้งในช่วงนี้
2.รูปแบบการเดินรถเดิมของ 166 ก่อนมีการระบาดโควิด คือ มีรถเสริม เป็นรถที่ลงจากทางด่วนศรีรัชสู่ถนนแจ้งวัฒนะ (ป้ายแดง) ไปปากเกร็ดแล้วมุ่งหน้ากลับไปอนุสาวรีย์อีกครั้ง (ป้ายเหลือง) ซึ่งจะไม่เข้าอู่เมืองทอง !
นอกจากนี้ยังมีรถที่วิ่งออกจากอู่เมืองทองเพื่อไปอนุสาวรีย์ ทำให้การเดินรถในรูปแบบที่ 2 รถเมลไม่ขาดระยะบ่อยครั้ง จำนวนผู้โดยสารไม่แน่นต่อคัน และไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่ป้าย
ทาง ขสมก รับทราบหรือไม่ว่ารูปแบบการเดินรถของท่านในปัจจุบัน คือข้อ 1. ได้สร้างปัญหาให้กับประชาชนที่ต้องใช้บริการท่านในช่วงเช้าเพื่อไปทำงานเป็นอย่างมากและเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด ในฐานะ ขสมก เป็นองค์กรขนส่งมวลชนฯ ท่านควรตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ที่ผู้โดยสารได้รับจากรูปแบบการเดินรถของท่านและปัญหานี้ควรได้ร้บการแก้ไขโดยเร็ว
จึงเรียนมาเพื่อทราบและเร่งปรับปรุงแก้ไขรูปแบบการเดินรถของสาย 166
งานบริการประชาช...
อา, 2564-04-04 21:14
Permalink
เรียน คุณผู้ใช้บริการ