รบกวนปรับปรุงมารยาทของกระเป๋ารถเมล์สาย 71

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เวลาประมาณ 17.30น. ได้ขึ้นรถเมล์ครีมแดง สาย 71 จากหน้าม.นิด้า เพื่อไปบีทีเอสพระโขนง เนื่องจากไม่เคยขึ้นรถเมล์สายนี้ และไม่คุ้นเคยเส้นทาง จึงสอบถามกับกระเป๋ารถเมล์ ว่ารถคันนี้ผ่านเส้นทางที่ต้องการไปไหม ต้องลงตรงไหนอย่างไรบ้าง ถามครั้งแรก กระเป๋าไม่ตอบคำถาม และทำท่าหงุดหงิดใส่ พอผ่านไปสักพักสอบถามอีกครั้งหนึ่ง ว่าต้องลงตรงไหน กระเป๋าตอบด้วยท่าทางวีนๆ พร้อมพูดเสียงหงุดหงิดใส่ว่า ไม่รู้ถึงกี่โมง ส่วนตัวไม่เคยขึ้นรถสายนี้ และไม่เคยไปเส้นทางนี้ จึงได้สอบถาม ถ้าหากกระเป๋าไม่รู้ ก็บอกไม่รู้ หรือให้ถามคนอื่นก็ได้ ไม่จำเป็นต้องแสดงกิริยาใส่เช่นนั้น เป็นมารยาทที่ไม่ดีสำหรับการบริการเลย หากไม่ได้ผู้โดยสารใจดีท่านอื่นช่วยเอื้อเฟื้ออธิบายเส้นทางให้อย่างเต็มใจ คงหลงทางและลงผิดป้ายแล้ว ขอให้ทางผู้เกี่ยวข้องปรับปรุงแก้ไขและตักเตือนไปยังกระเป๋ารถคันดังกล่าวด้วย รถสาย 71 สีครีมแดง หมายเลขทะเบียนรถ 119286 กทม วันเวลาขึ้นรถ 4 ส.ค. 60 ประมาณ 17.30น. สถานที่ จากหน้าม.นิด้า ไปลงบีทีเอสพระโขนง

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ