รถเมล์ 524 กระเป๋ารถเมล์คิดเงินผู้โดยสารผิด

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เวลาประมาณ9.00น. ขึ้นรถเมล์สาย524 ป้ายทะเบียนรถ13-3984 จากป้ายแถวๆโรงแรมมารวย ถนนเส้นพหลโยธิน โดยจะนั่งไปลงที่สนามหลวง พอขึ้นรถเมล์ก็สอบถามราคากระเป๋ารถเมล์ซึ่งทราบราคาว่า18บาท เรากับเพื่อนอีกคนจึงจ่ายรวมกันให้แบงค์ยี่สิบ1ใบเหรียญสิบบาท1เหรียญ และเหรียญห้าบาทกับเหรียญบาท อย่างละ1เหรียญรวมเป็นเงิน36บาท กระเป๋ารถเมล์เทเหรียญลงในกล่องเก็บเงินแล้วถือแบงค์ จากนั้นก็ถามเราว่าให้เงินมากี่บาท เราตอบให้26เพราะพูดผิดพอคิดได้จึงบอกใหม่ว่า36บาทค่ะ แต่กระเป๋ารถเมล์บอกว่าเราไม่ได้จ่ายเหรียญ10ให้ ทั้งๆที่เรามั่นใจมากว่าจ่ายแล้ว เพื่อนเราก็เห็นว่าเราจ่ายแล้ว เขาก็เถียงเราว่าเราไม่ได้จ่ายเหรียญสิบบาทมา ทั้งๆที่ตัวกระเป๋ารถเมล์เองไม่นับตังค์ให้ดีก่อนแล้วรีบเทตังค์ ลงในกล่อง เขายังไม่รู้เลยว่าเราจ่ายเท่าไหร่ยังถามกลับเรา ถึงแม้เงินจะไม่ได้มากมายอะไรที่เราต้องจ่ายเพิ่มแต่นี่คือความบกพร่องในหน้าที่การทำงาน และทำให้เรารู้สึกว่าไม่ยุติธรรมที่เราไม่สิทธิ์แสดงความบริสุทธิ์ใจของเราได้ และกระเป๋ารถเมล์คันนี้ก็ยังพูดจาไม่ดีกับผู้โดยสารคนอื่นอีกด้วย ถ้าวันนี้คุณนับเงินที่ได้มาทั้งหมดแล้วมีเกินมาสิบบาทโปรดจงรู้ไว้ว่าเงินนี้ได้มาจากเรา

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว องค์การตระหนักดีว่าพนักงานประจำรถมีหน้าที่ให้บริการ ที่ดีแก่ประชาชน มีกฎระเบียบ ข้อบังคับ ซึ่งพนักงานทุกคนต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และมีบทลงโทษกับพนักงานที่กระทำผิด อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ