รถเมล์ 522 ไม่จอดรับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 9 ตุลาคม 2562 เวลา 07.16 น. บริเวณป้ายรถเมล์กรมทหารที่ ร.11 รถเมล์สาย 522 สีขาว เลขทะเบียน 14-4099 คนขับเป็นเพศชาย ไม่จอดรับผู้โดยสาร ทั้งๆ ที่มีผู้โดยสารดำเนินการโบกรถเพื่อเรียกให้จอดแล้ว แต่ก็ยังขับออกไปเลนนอกและไม่จอดรับ จะอ้างว่าไม่เห็นก็คงไม่ใช้ เพราะคนขับก็หันมามองอยู่แต่ก็ไม่จอดรับ เป็นความสงสัยอยู่เช่นกันว่าทำไมถึงไม่จอดรับทั้งๆ ที่รับรู้ว่ามีผู้โดยสารเรียกแล้ว ปกติแล้วการรอรถสาย 522 ก็ใช้ระยะเวลาต่อคันมากพออยู่แล้ว ยิ่งเจอกรณีที่รถเมล์ไม่จอดรับอีก ก็ยิ่งเพิ่มช่องว่างในการรอรถคันต่อไปอีกถึง 2 เท่า ในฐานะผู้ใช้บริการ เหตุการณ์แบบนี้ไม่สมควรที่จะเกิดขึ้นเลย ก่อให้เกิดทั้งความเสียเวลาและยังสร้างค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่มากขึ้นอีกเนื่องจากการทำให้เสียเวลานี้ คาดหวังว่าทางองค์กรจะมีมาตราการการจัดการที่ดีและรงมถึงมีการส่งเสริมให้พนักงานเจ้าหน้าที่ใส่ใจผู้รับบริการมากกว่านี้สำหรับในกรณีนี้ ขอบคุณสำหรับการรับฟังความคิดเห็นนี้ล่วงหน้า และหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีขึ้น และจักขอบคุณยิ่งหากจะแจ้งการดำเนินการในกรณีนี้ให้ทราบ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ