รถเมล์ 101 กระเป๋ารถเมล์

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์ 101 (12-0579 / 6-50451)​ เวลาประมาณ 17.00 ที่บางหว้า วันที่ 23/10/2023 กระเป๋ารถเมล์มารยาทไม่ดีเลยค่ะ เข้าใจนะว่าคุณอยู่ในชั่วโมงเร่งด่วนอาจจะทำงานเครียด แต่ตะโกนใส่ลูกค้าแบบนี้ทำเอารู้สึกแย่มาก ๆ ค่ะ คือเราเป็นคนที่ใจหายง่ายมากพอโดนตะคอกก็รู้สึกไม่ดี ทั้งสีหน้าไม่พอใจของเขาทั้งน้ำเสียงกระแทกเขาทำเหมือนเราเป็นผู้ร้ายไปฆ่าใครมาคนอื่นที่นั่งอยู่ก็ได้ยินก็มองเราแปลก ๆ กันหมด อยู่ ๆ คุณมาตะคอกตะโกนใส่บอกให้ไปข้างหลังทั้งที่พูดกันดี ๆ ก็ได้ แถมตอนจ่ายตั๋วคุณพูดบ่นอะไรใส่เราเราฟังไม่ได้ยินเลยเพราะเสียงรถ แทนที่จะบอกกันดี ๆ นะคะ เราก็เห็นคนลงป้ายหน้าแล้วเราจะเดินไปหาที่นั่งข้างหลังอยู่แล้ว เราขึ้นรถเมล์แดงไม่บ่อยไม่รู้ว่ามันเป็นยังไงเหมือนรถเมล์แอร์ไหม แต่คิดว่ามารยาทแบบนี้ควรปรับปรุงนะคะ ถ้าเกิดลูกค้าบางคนเป็นผู้สูงอายุแล้วถ้าคุณตะคอกใส่เขาแบบนี้เขาก็อาจจะตกใจตายได้เลยนะคะ

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)