"รถเมล์สาย 88 ไม่วิ่งรถรอบเที่ยวสุดท้าย"

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2518 เวลา 19.30 น. ได้เดินทางไปรอรถเมล์สาย 88 ที่หน้าป้อมยาม “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิทยาเขตบางขุนเทียน” รอขึ้นรถเมล์เที่ยวสุดท้าย 20.00 น. เพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่ไม่ทราบว่าเหตุผลใดทำให้วันนี้ไม่มีรถเมล์สาย 88 วิ่งเที่ยวสุดท้ายค่ะ (รบกวนขอคำอธิบายด้วยนะค่ะ) แต่ที่มารอวันนี้คิดว่าเป็นรถเมล์เที่ยวสุดท้ายยังไงก็ต้องมีรถวิ่งแน่นอน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จากเทคโน-ท่าดินแดงเส้นนั้นทางขสมก.เองก็ทราบอยู่แล้วว่าไม่มีรถอะไรวิ่งผ่านจากเทคโนออกมาเส้นประชาอุทิศได้เลย นอกจากจะเรียกแท็กซี่ ซึ่งก็แสนจะยากเย็นในการเรียกรถแท็กซี่ค่ะ ในเมื่อขสมก.จัดรถเมล์เพื่อบริการประชาชนแล้วควรจะจัดการให้เป็นระบบระเบียบกว่านี้ได้มั๊ยค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้คนใช้บริการจะหวังพึ่งเพื่อเดินทางกลับบ้านได้อย่างไรค่ะ ไม่ต้องสงสัยค่ะว่าทำไมถึงไม่ค่อยมีใครใช้บริการเท่าที่ควร เพราะการเดินรถแบบนี้จึงไม่มีใครเค้าใช้บริการห่วยๆแบบนี้ไงค่ะ ต้องมารอแบบไม่มีความหวัง) ที่มาร้องเรียนกรณีนี้พูดถึงแต่รถเมล์รอบเย็น ยังไม่รวมถึงรอบเช้านะค่ะ ตอนที่ขสมก.ให้บริการรถเมล์ฟรี ยังมีรอบรถวิ่งมากกว่าทุกวันนี้ (เก็บค่าโดยสาร) หรืออย่างน้อยๆก็จะมีรถวิ่ง 2 รอบแน่นอน คือ รอบ 17.00 และ 20.00 น. ซึ่งในบางวันอาจจะมีรอบวิ่งเพิ่มเติมอีก 1-2 รอบ (รอบ 18.00 หรือ 18.30 หรือ 19.30 น) แล้วแต่ว่าวันนั้นๆมีคนขับมากน้อยแค่ไหน ณ จุดนี้เข้าใจได้ว่ารถเมล์ฟรีมีน้อย และบางครั้งมีการเรียกไปช่วยวิ่งสายอื่นที่ขาดคนขับแทน ตรงนี้เข้าใจได้ค่ะ แต่ 2 รอบที่ต้องวิ่งแน่นอนไม่เคยไม่วิ่งนะค่ะ ก่อนหน้านี้มีปัญหาอยู่เหมือนกัน แต่ไม่อยากจะร้องเรียน แต่จนมาเจอเหตุการณ์ข้างต้น จึงขอติเพื่อก่อนะค่ะ ไม่ทราบว่าสามารถปรับเปลี่ยนอะไรให้ดีขึ้นกว่านี้ได้หรือไม่ค่ะ อย่างเช่น ที่เทคโนให้มีนายท่าคอยปล่อยรถ (แต่ก็เข้าใจได้ว่าเปลืองงบประมาณในการจ้าง) เหตุที่รถรอบ 20.00 น. ไม่วิ่ง อาจจะเกิดขึ้น เพราะไม่มีนายท่าคอยปล่อยรถทำให้ใครอยากขับก็ขับ ไม่อยากขับก็ไม่เข้ามารับผู้โดยสารอย่างนั้นหรอค่ะ **ไม่ขัดข้องในการเก็บค่าโดยสารค่ะ แต่ขอให้มีรถบริการที่แน่นอนค่ะ ช่วยพิจารณาและปรับปรุงด้วยนะค่ะ แต่ถ้าไม่สามารถปรับเปลี่ยนอะไรได้ก็ยกเลิกสัมปทานไปเถอะค่ะ ชาวบ้านจะได้ไม่ต้องหวังพึ่ง เพราะเป็นบ่อยมากรอบรถวิ่งไม่เป็นเวลา จากประสบการณ์ตรงของผู้โดยสาร ขอบคุณมากค่ะ