รถเมล์สาย 71 พนักงานขับรถพูดจาแย่มาก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันที่ 18/2/2564 เวลาประมาณ 8.00 น. รถเมล์สาย 71 ป้ายทะเบียนด้านหลัง I20254 พนักงานขับรถชาย กระเป๋ารถเมล์หญิง (รูปร่างอวบ) ดิฉันไม่คุ้นชินเส้นทาง เมื่อถึงบริเวณป้ายโอสถสภา รถเมล์จอดติดไฟแดง ดิฉันเพิ่งสังเกตุว่ารถเมล์จอดเทียบท่าป้ายโอสถสภาพอดี จึงกดออดขอลงป้ายนี้ ส่วนนึงเป็นความผิดของดิฉันที่ไม่ได้กดออดก่อนจะถึงป้าย ** แต่รถเมล์ไม่ได้จอดเลยป้ายไปไกลเลยแม้แต่นิดเดียว จอดเทียบป้ายพอดี ** ดิฉันกล่าวกับคนขับ ขอลงตรงป้ายนี้ พร้อมกล่าวขอโทษ พนักงานขับรถกระชากเสียงใส่ และสวนดิฉันกลับว่า "ทำไมไม่หัดเตรียมตัวก่อนจะลง" ดิฉันผิดส่วนหนึ่ง และกล่าวขอโทษไปแล้ว แต่พนักงานขับรถไม่มีสิทธิ์มาทำกริยาต่ำทรามแบบนี้ใส่ผู้โดยสาร การที่รถจอดเทียบท่า และผู้โดยสารขอลง ดิฉันมองว่ามันไม่เกินกว่าเหตุ ฉันทำผิด ฉันยอมรับและกล่าวขอโทษ แต่พนักงานขับรถมีสิทธิ์อะไรมาพูดจาแบบนี้ใส่ผู้โดยสาร ? ถ้ารถไปไกลเกินป้ายไปแล้ว ฉันขอลงซิ จะยอมให้ด่า ฉันทำผิด ฉันยังขอโทษ ให้พนักงานที่กระทำผิด ติดต่อมาขอโทษฉันด้วย และกรุณาอบรมมารยาทที่พึงกระทำกับผู้โดยสารด้วย

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ