รถเมล์สาย 515 อนุสาวรีย์ชัยฯ-เซ็นทรัลศาลายา (ช่วงวิกฤติ covid-19)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เนื่องจากวิกฤติการณ์ covid-19 เรามีความเข้าใจว่า ขสมก. มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินนโยบายรับผู้โดยสารจำนวนจำกัดตามคำสั่งของภาครัฐ คือ เว้นระยะห่าง (Social Distancing) แต่เพื่อการนั้น ทำให้เรา(และผู้โดยสารท่านอื่น)ต้องประสบกับปัญหาหนักมากในการต้องรอรถนาน (รอ 1 ชั่วโมงกว่า (มีรถมาแค่ 4 คัน) ก็ยังไม่มีรถคันที่ว่างที่จะสามารถรับเราขึ้นไปได้) และยังทิ้งช่วงการเดินรถของรถแต่ละคันก็นานเกินไป ประกอบกับการจราจรที่ติดขัดในช่วงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-แยกการเรือน-ม.ราชภัฏ-สี่แยกซังฮี้ รถคันที่มาถึงก็สามารถรับผู้โดยสารได้แค่ 1-2 คน เท่านั้น แต่ส่วนมากจะรับเพิ่มขึ้นไม่ได้เพราะผู้โดยสารเต็มจำนวนจำกัดมาแล้ว ทำให้มีจำนวนผู้โดยสารที่ตกค้างสะสมอยู่ในแต่ละป้ายเยอะขึ้น ก็ยิ่งทำให้เราต้องใช้เวลาในการรอรถนานขึ้นอีกเป็นเท่าตัว เราต้องการให้ ขสมก. (รถประจำทางสาย 515) มีการปรับปรุงในเรื่องของการบริหารจัดการการเดินรถให้เหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ #ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ