รถเมล์สาย 204 กดกริ่งแล้วไม่จอดป้ายที่รางน้ำในนักเรียนลง และคนขับพูดจาไม่สุภาพตอบกลับคนที่จะลงป้ายนั้น

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
สวัสดีค่ะ ดิฉัน คือคนที่ขึ้นรถเมล์สาย 204 ครีมแดงวันนั้นค่ะ ขึ้นจากประชาสงเคราะห์ 2 ไปลงรางน้ำค่ะ ดิฉันเป็นเด็กนักเรียนประจวบเหมาะกับวันนั้นเป็นงานกีฬาสีต้อ ใส่ชุดกีฬาสีไปค่ะ ดิฉันกดกริ่งหนึ่งครั้งก่อนถึงป้ายค่ะ ซึ่งขึ้นไฟแดงอยู่แล้วตรงประตู แต่ว่าสักพักรถก็ติดก่อนถึงป้ายค่ะ พอถึงป้ายที่ต้องลงรถไม่จอดให้ค่ะ และมีเสียงกริ่งอีกครั้งหนึ่งจากคนข้างหลังเพื่อบอกให้รู้ว่าจอดมีคนจะลง จนดิฉันรู้ว่ามันเหมือนจะเลยป้ายหน่อยๆจึงบอกคนขับรถเมล์ว่า ”ขออนุญาตนะคะ มีคนลงรางน้ำค่ะ“ และคนขับก็ตอบกลับมาว่า “และทำไมตอนรถติดตั้งนานไม่กดกริ่งละครับ” ทั้งๆที่ดิฉันกดไปแล้วหนึ่งรอบ และมีคนจะลงข้างหลังกดอีกหนึ่งรอบ คือคนขับไม่ได้ยินหรืออย่างไรคะ ไฟแดงที่ประตูก็ขึ้นอยู่ ไม่เห็นหรือไม่สั เกตหรืออย่างไรคะ ตอนนั้นดิฉันพูดได้แค่คำว่าขอโทษค่ะ และเหมือนคนขับไม่พอใจที่ฉันพูดไปอย่างนั้นเพราะน้ำของคนขับเสียงสื่อออกมาชัดเสียงมากค่ะ ดิฉันจำเลขทะเบียนไม่ได้ค่ะ แต่จำได้ว่าคนขับรถเป็นผู้ชายวัยกลาวคน ใส่แว่น ดิฉันขึ้นรถเมล์จากประชาสงเคราะห์ 2 เวลาประมาณ 7:00 เช้า วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 ค่ะ รบกวนช่วยอบรมแล้วชี้แจ้งด้วยนะคะไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก คนที่โดนรู้สึกไม่ดีค่ะ และอีกอย่างช่วยปลูกฝังวินัยการขับรถดีๆด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)