รถเมล์สาย 182 จอดนาน พนักงานพูดจาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 13 ตค สถานีหมอชิต เวลาประมาณประมาณ 14.50 น สภาพอากาศฝนตกหนักมาก รถเมล์สาย 182 จอดรอรับผู้โดยสาร แต่จอดนานมากทั้งที่มีรถเมล์สายอื่นรออยู่ข้างหลัง 5-6 คัน รถคันดังกล่าวไม่ยอมเคลื่อนไปไหนเกือบ 5 นาที ทั้งที่ไม่มีผู้โดยสารจะขึ้นแล้ว พอมีคนไปตักเตือนให้เคลื่อนรถออก พนักงานกลับตะโกนต่อว่าด้วยวาจาไม่สุภาพ บอกว่า "แล้วไง" "คุณรอขึ้นรถ รถก็รอคนขึ้นเหมือนกัน" "คนอื่นยังไม่เดือดร้อน คุณจะมาเดือดร้อนทำไม" การถกเถียงเกิดขึ้นหลายนาที แต่รถก็ไม่ยอมเคลื่อนตัวออก ปล่อยให้ผู้โดยสารรถสายอื่นที่รอขึ้นรถด้านหลังต้องตากฝนต่อไป วันที่ 15 ตค ก็พบเหตุการณ์ทำนองเดียวกัน รถสาย 182 จอดนานมากทั้งที่ไม่มีผู้โดยสารขึ้น ทำให้รถเมล์สายที่ขับมาตามหลังเคลื่อนตัวไม่ได้ เคยเห็นว่ามีผู้ร้องเรียนแล้วเรื่องนี้หลายครั้ง แต่ก็ไม่เห็นการปรับปรุงใด ๆ จึงแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หวังว่าครั้งนี้จะเข้าใจภาษาไทย และดำเนินการให้อย่างจริงจังเสียที ด้วยความเคารพ

เรียนผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านร้องเรียนรถโดยสารประจำทางสายที่ 182 จอดแช่ป้ายและแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ นั้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ขอรายละเอียดเพิ่มเติม อาทิ เบอร์รถ ทะเบียนรถ องค์การจะได้เรียกผู้กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ