รถเมล์สาย 141 ไม่จอดป้ายตามที่กดสัญญาน
โพสต์โดย สุขสวัสดิ์ เมื่อ จ, 2561-11-26 23:44
ประเภท:
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
สวสัสดีครับขออนุญาติร้องเรียน รถเมล์สายที่ 141 หมายเลขข้างรถ 5-90006 เลขทะเบียน 15-3964 กทม. วันที่26/11/2561 ขึ้นรถจาก ป้ายกรมศุลกากร เวลาประมาณ 22:10น. จุดหมายป้ายพุทธบูชา. พนักงานขับรถคนนี้ไม่ยอมจดรถตามที่ผมกดสัญญาน ต้องเรียนว่าผมอาจจะกดสัญญานก่อนถึงป้ายในเวลากระชั้นชิดแต่ยืนยันว่า ถ้าขับด้วยความเร็วมาตรฐานตามกฎขนส่งยังไงก็สามารถจอดได้ทัน แต่นี่ผมกดปุีปเขากลับเร่งเครื่องไม่ได้สนใจผมเลย สาเหตุหลักๆคือเขาขับรถเร็ว และแทนที่ใกล้จะถึงป้ายรถเมล์แทนที่จะชะลอความเร็ว แต่เขาคิดเองตัดสินใจว่าไม่มีคนกลับเร่งเครื่องก่อนถึงป้ายอีกครับ คุณสามารถตรวจสอบ กล้องหน้ารถหรือ GPS ของรถคันนี้ได้เลย(ถ้ายังใช้ได้อยู่)
แล้วพนักงงานขับ ไปจอดป้ายหน้าแทนซึ่งไกลแล้วเปลี่ยว ผมขึ้นรถเมล์เพราะความประหยัดแต่กลับต้องเสียเงินเรียกแท็กซี่กลับบ้าน อาจจะเป็นเรื่องเล็กแต่ถ้าผมโดนปล้นพนักงงานขับจะรับผิดชอบผมหรอ ค่าTAXI ที่ผมเสียไป จะช่วยผมออกหรอ เขาไม่มีส่วนได้ส่วนเสียแน่นอน นี่หรือคนบริการ.
ในขณะก่อนที่เขาจะจอดผมก็ได้เข้าไปสอบถามอย่างสุภาพว่า
ผม : เมื่อกี้ทำไมไม่จอดครับ
พนังงานขับ : ก็คุณกดตอนถึงป้ายพอดี(น้ำเสียงแดกดัน) ผมจะจอดได้ไง
ก่อนลงผมก็ได้ถ่ายชื่อคนขับ พนักงงานขับก็ท้าทายผมว่า ถ้าจะร้องเรียนก็ถ่ายทะเบียนดิ ถ่ายเลย กดตรงป้ายพอดีจะให้จอดยังไง อย่าไปถ่ายชื่อทำไรม่ได้หรอก ถ่ายนี้ดิ จะลงไม่ลง
ซึ่งความเป็นจริง พนักงงานขับ ควรจะชะลอเมื่อจะถึงป้ายไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ไม่ใช่คิดเองแล้วเหยียบคันเร่งด้วยความอยากกลับบ้านหรืออย่างไร คำพูดเขากลับกลายเป็นผมที่ผิดซะงั้น
หลังจากบทสนทานี้ ผมไม่ได้โต้ตอบด้วยวาจา หรือกิริยาที่ไม่เหมาะสมแต่อย่างใด ก็แค่ถ่ายรูป หากในรถมีกล้องเปิดดูได้เลยครับ
ซึ่งหลักจากที่ผมฟังเขาพูดก็รู้แล้วว่าผมพูดไปก็เท่านั้น จึงอยากร้องเรียนทางนี้ให้ช่วยสั่งสอนและอบรบ หรือมีบทลงโทษกับพนักงานคนนี้ด้วย เพราะกิริยาที่เขาแสดงออกมา
ท้าทายให้ร้องเรียนมันแสดงให้เห็นว่า พนักงงานคนนี้เขาไม่ได้เกรงกลัวกฎขนส่งมวลชนแต่อย่างใด ก็ไม่ทราบเรื่องจะไปถึงตัวบุคคลนั้นหรือเปลา หรือบทลงโทษไม่หนักพอที่จะทำให้คนแบบนี้เพียงพูดคำว่าขอโทษ ไม่ได้
ปล.หากมีบทลงโทษหรือเรื่องได้ดำเนินเรื่องไปถึงตัวบุคคลผู้นั้นแล้ว อยากให้แจ้งให้ผมทราบด้วย หวังว่าผมจะได้การตอบรับไม่ใช่แค่เพียงตัวอักษร ผมเชื่อในกระบวนการนะครับ
อยากทำให้กฎองค์กรของคุณมันหมดความศักศิดเพราะบุคคลที่ไม่มีใจบริการเพียงคนเดียวไปเลยครับ
** ป้ายชื่อคนขับ ปกก็ไม่แน่ใจว่าตรงหรือเปล่านะครับ ผมรู้สึกว่าไม่เหมือนเลย ตรวจสอบด้วยครับ
** คนเก็บตั๋ว จริงๆผมไม่อยากแจ้ง แต่คือเขาไม่ได้เข้ามาช่วยทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นเลย ไม่มีการคุยกับคนขับใดๆทั้งสิ้น คือเขานั่งเล่นโทรศัพท์
*โดยส่วนตัวหลังๆมานี้ผมรู้สุกชื่นชอบรถสาย141มากๆ เพราะว่าขึ้นช่วง Rush hour คนเบียดแค่ไหน พนักงานขับไม่รู้สึกหงุดหงิดเลย กลับพูดด้วยเสียงสุภาพให้แบ่งๆที่ยืนกัน รวมถึงกระเป๋ารถเมล์
ซึ้งผมชื่นชมมากๆ ถึงขั้นเอาไปเล่าปากต่อปาก ให้มุมของคนที่มองภาพลักษณ์รถเมล์ในมุมลบให้มีทัศนคติที่ดี แต่เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น คือมันเสียความรู้ดีๆที่ให้ครับ
ฝากรบกวนตามเรื่องให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
งานบริการประชาช...
พฤ, 2561-11-29 19:36
Permalink
เรียน คุณผู้ใช้บริการ